THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:26

Đà Nẵng: Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam

Đây là hai đơn vị nhận trợ dưỡng thường xuyên cho các trẻ em nạn nhân CĐDC tại các TT Bảo trợ nạn nhân CĐDC của Hội NNCĐDC- Dioxin TP Đà Nẵng. Bà Lê thị Hồng Quyên, Chủ tịch Công đoàn, CTy CP Kim khí Miền Trung cho biết, bằng tiền đóng góp của CB-CNV, người lao động,  Cty CP Kim khí Miền Trung đã nhận trợ giúp thường xuyên 2 triệu đồng/tháng nhằm cải thiện điều kiện sinh hoạt, học tập và bữa ăn cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt.

Đại diện Cty CP Kim khí Miền trung trao quà cho các nạn nhân CĐDC. Ảnh: Giang Sơn.

Ông Nguyễn Đình Bằng, PGĐ Trung tâm nha khoa thẩm mỹ Đà Nẵng, đơn vị tổ chức quán cơm từ thiện 1000 đồng, chia sẻ: Xã hội hôm nay vẫn còn rất nhiều người bất hạnh. TT nha khoa thẩm mỹ Đà Nẵng đã có sáng kiến tổ chức quán cơm từ thiện 1000 đồng để giúp đỡ những người nghèo khó, những người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi tháng Trung tâm đã chi ra khoảng 25 triệu đồng để phục vụ khoảng 120 suất ăn mỗi ngày. Đây cũng là một địa chỉ nhân đạo, hàng tháng chúng tôi trợ giúp cho Hội nạn nhân CĐDC khoảng từ 4,5- 5 triệu đồng, từ tiền đóng góp từ thiện tại quán cơm 1000 đồng

 Cám ơn các nhà tài trợ, bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội NNCĐDC - DIOXIN Đà Nẵng cho biết: Hiện nay Hội đang chăm sóc nuôi dưỡng hơn 150 trẻ em là nạn nhân CĐDC và trẻ em bất hạnh với 38 lao động thường xuyên. Tất cả nguồn kinh phí nuôi dưỡng chăm sóc các nạn nhân và trả lương cho người lao động đều do Hội tự vận động các nhà tài trợ để trang trải. Chính vì vậy mọi sự quan tâm, giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức đều rất đáng được trân trọng.

Những bó rau xanh, sạch được các nạn nhân CĐDC trồng và cung cấp cho thị trường. Ảnh: Giang sơn

Việc trợ giúp cho các nạn nhân CĐDC và trẻ em bất hạnh luôn là : " Dù một ít vẫn là cả tấm lòng, nhiều hơn nữa vẫn chưa bao giờ đủ".

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh