THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:27

Đánh thức tài năng cải lương

Thí sinh cùng ban giám khảo

24 thí sinh vượt qua vòng Sơ tuyển sẽ tiếp tục thể hiện tài năng ở các vòng thi Bản lĩnh, Phân vai và Tài năng. Ở mỗi vòng thi, Ban Tổ chức sẽ thay đổi Ban Giám khảo để mang đến nhiều bất ngờ và các ý kiến đa chiều dành cho thí sinh. Ban cố vấn và Ban giám khảo cũng sẽ hỗ trợ cho thí sinh trong việc rèn luyện các kỹ năng ca diễn, nhập vai, được rèn tài năng, được dẫn dắt và học hỏi kinh nghiệm … ở từng vòng.

 BTC chương trình cho biết, điểm khác biệt của Hạt Ngọc Mùa Vàng năm thứ 2 so với mùa đầu tiên (2013-2014) là việc mở rộng độ tuổi tuyển chọn tài năng. BTC mong muốn chương trình sẽ tìm ra được những tài năng cải lương nhí, truyền cho các em tình yêu cải lương, góp phần gìn giữ và ươm mầm môn nghệ thuật này cho thế hệ tương lai của đất nước.

Thí Sinh

Chia sẻ về điểm đổi mới này NSND Trần Ngọc Giàu - cố vấn chương trình cho biết: "Ngoài những thí sinh hoạt động trong các đoàn, trung tâm văn hóa, câu lạc bộ đờn ca tài tử, chúng tôi còn có kỹ sư, bác sĩ, giáo viên, sinh viên, nông dân và cả những người cao tuổi… Thêm vào đó, chương trình đi sâu vào đờn ca tài tử, kết hợp với ca ra bộ, đặc biệt là sự thích ứng của thí sinh trong vòng bản lĩnh với cách thức thi là ca chỉ, thể hiện được sự tương tác giữa thí sinh và ban giám khảo. Điểm khác biệt so với các chương trình khác là các thí sinh ở vòng chung kết phải tham gia một vở cải lương hoàn chỉnh".

Các vòng Sơ tuyển sẽ được phát sóng vào lúc 19h45 ngày thứ Bảy và chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV Cần Thơ 1, bắt đầu từ ngày 03/10/2015. Vòng Tài năng sẽ được THTT trên kênh VTV Cần Thơ 1 dự kiến vào lúc 20h00 ngày 02/01/2016.

Chương trình do VTV Cần Thơ phối hợp cùng Công ty cổ phần Khánh Vương dưới sự tài trợ của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - Đạm Cà Mau) tổ chức.

NGỌC THIỆN/ Báo Lao Động Xã Hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh