THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:47

Hành trang giúp thanh niên khởi nghiệp bền vững

 

Chương trình “Giao lưu khởi nghiệp và trải nghiệm thực tế” không chỉ trang bị kiến thức khởi sự doanh nghiệp cho thanh niên có nhu cầu lập nghiệp, giúp thanh niên nắm vững kiến thức chuyên môn về kinh tế, tăng cường trao đổi kinh nghiệm khởi sự doanh nghiệp, quản lý và điều hành doanh nghiệp đồng thời còn là cơ hội để các bạn trẻ phát huy những sở trường, năng khiếu cũng  như tinh thần sáng tạo, tự lập của bản thân. Nêu ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao, xây dựng những chương trình hỗ trợ, tư vấn, đào tạo khởi nghiệm nhằm giúp biến những ước mơ, hoài bão của các bạn trẻ thành hiện thực, góp phần phát triển nền kinh tế địa phương.

Với nhiều hoạt động sôi động, thiết thực và ý nghĩa như: Trao đổi về Môi trường khởi nghiệp, chính sách hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, làm giàu; ký kết các thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ thanh niên Bình Phước khởi nghiệp; Ra mắt Quỹ hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp và Hội đồng tư vấn, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bình Phước. Đồng thời còn có các hoạt động giao lưu giữa hơn 300 đoàn viên, thanh niên các huyện với các bạn trẻ đến từ TP. HCM. Bên cạnh đó các bạn trẻ còn được lắng nghe chia sẻ và trải nghiệm mô hình trồng cây ăn quả xen canh tại Ấp Thanh An, Thanh Lương, thị xã Bình Long, tham gia các hoạt động thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Nhân dịp này Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam cũng đã trao tặng 50 phần quà, mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh và trao hơn 300 phần quà cho các tình nguyện viên tham gia.

 

Anh Nguyễn Tuấn Khởi - Chủ tịch HĐQT Công ty VTVCorp, Giám đốc Mạng khởi nghiệp Việt Nam cho biết: “Khởi nghiệp là một vấn đề đáng quan tâm hiện nay. Đặt biệt là những dự án khởi nghiệp của các bạn trẻ. Cần phải chú trọng trong công tác hỗ trợ, tư vấn và đào tạo nhằm kịp thời giúp đỡ, giúp phát triển những dự án khởi nghiệp có tính khá thi cao. Song song đó cần trang bị cho các bạn trẻ về những kiến thức về kinh doanh cũng như khởi nghiệp. Có như vậy  các bạn mới có thể tư duy đúng đắn và hình thành ý tưởng  một cách nghiêm túc.” Đồng thời anh còn tiết lộ thêm “Chương trình lần này cũng là 1 hành trình chuẩn bị cho chiến dịch "Khởi nghiệp xuyên Việt" diễn ra từ 16/9-8/10/2017 đi qua 14 tỉnh thành phố từ Hà Nội đến TP.HCM”

Các bạn trẻ đến thăm mô hình trồng cây ăn quả xen canh tại Bình Long


Ông Trần Quốc Duy- Bí thư Tỉnh Đoàn tỉnh Bình Phước đã có lời phát biểu: “Như chúng ta đã biết, phong trào khởi nghiệp ở Việt Nam đang dần dần có chiều sâu hơn. Từ đó sẽ có những quá trình khởi nghiệp rất thực tế ra đời, tạo kiểu mẫu và truyền cảm hứng cho các quá trình khởi nghiệp khác. Lúc ấy, khởi nghiệp không còn là phong trào nữa mà sẽ trở thành hệ sinh thái. Tuy nhiên, thực tế bức tranh khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam cho thấy rằng, phần mờ nhất, khó thúc đẩy nhất những cũng tiềm năng nhất chính là thanh niên nông thôn. Và tỉnh Bình Phước của chúng ta không phải là một ngoại lệ. Hiện tại họat động phát triển kinh tế của thanh niên Bình Phước rất ít, tính bền vững chưa cao, chỉ có hơn 200 thanh niên nông thôn có mô hình kinh tế duy trì hiệu quả. Để giảm thiểu rủi ro, tạo bước đi đúng đắn ngay những bước đi đầu tiên cho người trẻ khi khởi nghiệp, tỉnh Bình Phước đã triển khai chương trình thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bình Phước giai đoạn 2017- 2022”.

NGỌC TÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh