THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:54

Hành hạ con tàn nhẫn vì làm trâu sổng chuồng

Trao đổi với Báo LĐ&XH, chị Nguyễn Thị Hoài, ở xóm Vang, xã Cổ Loa (huyện Đông Anh), mẹ cháu Hào cho biết: Năm 1998, tôi kết hôn với anh Lê Văn Sinh. Hai vợ chồng có 2 con chung là cháu Lê Văn Hào và cháu Lê Thanh Xuân (SN 2002). Trong thời gian chung sống, vợ chồng tôi nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Những lúc như vậy, tôi thường xuyên bị Sinh đánh đập, nên năm 2009, tôi buộc phải ly hôn. TAND huyện Đông Anh xử cho cháu Hào ở với bố, còn cháu Xuân ở với tôi.

Hành hạ con tàn nhẫn vì làm trâu sổng chuồng

Lê Văn Sinh, người bị tố bạo hành con ruột.

Sau khi ly hôn, do không có chỗ ở nên tôi đến  ở nhờ nhà anh trai tại xóm Vang (xã Cổ Loa). Một thời gian sau, Sinh lấy vợ mới, từ đó cháu Hào ở với bố và mẹ kế. Trong thời gian ở với bố, cháu Hào thường xuyên bị ngược đãi và đánh đập rất dã man, ảnh hưởng nhiều đến tinh thần và sức khỏe của cháu.

Năm 2009, cháu Hào bị bố đánh rách tai, người thâm tím. Khi tôi tới thăm thấy cháu chảy máu ở đầu đã trình báo công an xã. Cơ quan công an đã gọi Sinh lên giáo dục. Sau lần đó, anh Sinh có đỡ đánh cháu Hào hơn.

Tuy nhiên, với bản chất côn đồ, vũ phu, chiều 3/3/2015 vừa qua, lấy lý do cháu Hào mải chơi không trông nom cẩn thận, để trâu sổng ra ngoài, Lê Văn Sinh đã dùng dây điện đánh cháu Hào dã man, thương tích đầy mặt và người, một bên mắt cháu không mở được. Sau khi đánh con, Sinh dọa dẫm nên cháu Hào không dám báo cho mẹ biết.

Hành hạ con tàn nhẫn vì làm trâu sổng chuồng

Lưng cháu Hào chi chít vết roi.

Ngày 4/3, quá bất bình trước hành động vô nhân tính của Sinh, một số người ở thôn Xuân Canh đã gọi điện thoại thông báo cho tôi việc cháu Hào bị đánh và nói tôi đến đưa cháu đi bệnh viện.

Nghe tin con bị bố đánh, chiều 4/3, tôi đến nhà anh Sinh hỏi chuyện để đưa cháu đi khám, nhưng lúc đó anh Sinh và vợ nói cháu Hào đang đi chơi. Tôi chạy vào trong buồng thì phát hiện cháu đang nằm trên giường, người đầy thương tích nên đã đưa cháu đi bệnh viện khám và điều trị.

Là người mẹ, tôi vô cùng đau xót khi cháu Hào bị chính bố đẻ đánh đập tàn bạo như vậy”. Tôi rất muốn đón cháu về chăm sóc, nhưng hoàn cảnh hiện tại của tôi rất khó khăn. Hiện tôi không có nhà ở, phải ở nhờ nhà anh trai, chỉ đủ cho mẹ con tôi một chiếc giường để sinh hoạt.

Để xác minh tính xác thực của vụ việc, chúng tôi đã gặp trực tiếp anh Sinh. Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, anh Sinh cho biết, tôi rất yêu thương thằng bé, hôm đó vì làm sổng trâu nên tôi hơi nóng tính, lỡ tay đánh,  con chứ thâm tâm tôi không cố ý, giờ nghĩ lại tôi rất ân hận.

Hành hạ con tàn nhẫn vì làm trâu sổng chuồngChị Nguyễn Thị Hoài và cháu Hảo.

Mặc dù bị bố đánh gần nửa tháng nay, nhưng mặt cháu Hào vẫn đầy thương tích. Khi chúng tôi hỏi: “Có sợ bố không?”, Hào cho biết, rất sợ, nhưng vẫn muốn ở với bố. Hôm cháu bị đánh mẹ kế cũng vào can ngăn, sau đó mẹ kế đã đưa cháu đi trạm y tế khám, bốc thuốc. Có thể thấy những vụ bố hành hạ con ruột không phải là ít.

Gần đây nhất tháng 3/2014, cháu Đỗ Doãn Lộc (sinh năm 2006, trú tại phố Nhà Chung, phường Tiền An, TP Bắc Ninh) đã bị người cha mất nhân tính là Đỗ Văn Lợi và người mẹ kế là Bùi Thị Hà đánh đập hết sức dã man, khiến cháu Lộc tử vong.

Để đảm bảo tính mạng và sức khỏe của cháu Lê Văn Hào, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm hành vi bạo hành của Lê Văn Sinh đối với cháu Hào. Đồng thời có biện pháp phòng ngừa, bảo vệ quyền trẻ em của cháu Hào.

Chu Lương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh