THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

Hành động vì đồng bào khó khăn vùng sâu, vùng xa

Từ TP. HCM, các thành viên trong đoàn đã vượt hàng nghìn km đến với vùng cao Y Tý của tỉnh Lào Cai để tặng quà cho các gia đình khó khăn và các em học sinh tiểu học, mẫu giáo tại đây.

 


Mặc dù đã được thông tin về điều kiện thời tiết khắc nghiệt của vùng cao phía Bắc, nhưng khi có mặt ở Y Tý, Tố Uyên và các thành viên trong đoàn đều không khỏi “rùng mình” bởi không khí lạnh buốt cũng như màn sương mù mịt mùng giăng kín khắp mọi nơi.

 

 

Đoàn đã trao hơn 200 phần quà gồm quần áo ấm, khăn, ủng, bánh kẹo, sách vở đến tận tay các các em học sinh tại các xã Y Tý, A Lù và Ngải Thầu thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

 

 

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ nhiệt tình của các chiến sĩ đồn biên phòng Y Tý, Á hậu Tố Uyên và đoàn thiện nguyện đã trao quà đến tận tay các gia đình khó khăn và các em học sinh.

 

 

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chương trình thiện nguyện Từ Tâm do Tố Uyên sáng lập cũng đã dành tặng những chú lợn giống cho 10 gia đình khó khăn làm nguồn vốn để phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần giảm nghèo bền vững. Các hộ gia đình và cán bộ đồn biên phòng cùng cam kết sẽ không giết mổ lợn, cùng chăm sóc lợn giống cho tới khi sinh sản thành công ít nhất 1 lứa đầu.

 

 

Đồng thời, 8 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiện đang được đồn biên phòng Y Tý nhận nuôi tại đơn vị theo chương trình “Nâng bước em đến trường” của Bộ tư lệnh biên phòng cũng nhận được những phần học bổng giá trị.

 

 

Được biết, trong gần 3 năm hoạt động, quỹ thiện nguyện Từ Tâm đã thực hiện được rất nhiều chuyến đi với kinh phí hàng tỷ đồng, chia sẻ với những khó khăn của đồng bào tại nhiều vùng miền trong cả nước.

 


MINH THÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh