THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:58

Hàn Quốc viện trợ cho Việt Nam 10 nghìn tấn gạo để khắc phục thiên tai

 

Chiều 3/3, tại cảng biển Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã tiếp nhận 5.300 tấn gạo của Chính phủ Hàn Quốc viện trợ cho người dân các tỉnh miền trung bị thiệt hại nặng do thiên tai trong năm 2017. Đây là chuyến viện trợ ban đầu.

Số gạo nói trên do tàu vận tải biển Rich Ocean 9 vận chuyển sang Việt Nam, sau đó phân bổ cho người dân sáu tỉnh: Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum và Đác Lắc. Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, năm 2017 thiên tai xảy ra trên hầu hết các vùng miền của cả nước, làm hơn 380 người chết và mất tích, thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 60 nghìn tỷ đồng...

Nhằm chia sẻ với Việt Nam trong việc khắc phục hậu quả thiên tai, Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN+3 (APTERR), viện trợ cho Việt Nam 10 nghìn tấn gạo. Đây là chuyến viện trợ ban đầu. Đợt thứ hai, tàu của Hàn Quốc sẽ chở 4.700 tấn gạo về cảng Đà Nẵng vào ngày 17-3 tới, để phân bổ cho người dân các tỉnh: Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Quảng Trị.

PHƯƠNG ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh