THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:49

Hạn chế thu hồi đất nông nghiệp cho các mục đích khác

Hạn chế thu hồi đất nông nghiệp cho các mục đích khác

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu rà soát lại quy hoạch, bổ sung kế hoạch sử dụng đất phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành nông nghiệp, nông thôn; hạn chế việc thu hồi đất nông nghiệp cho các mục đích khác.

Khi tiến hành thu hồi đất cho mục đích an ninh, quốc phòng và dịch vụ công… sẽ áp dụng chính sách hỗ trợ đảm bảo lợi ích chính đáng của người quản lý sử dụng đất, có các phương án sử dụng lớp đất mặt và các vấn đề liên quan theo quy định.

Tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục chuyển nhượng, thuê mướn đất nông nghiệp, khuyến khích tích tụ tập trung ruộng đất. Có chính sách ưu đãi cao để khuyến khích mạnh mẽ doanh nghiệp đầu tư vào vùng khó khăn, miền núi, hảo đảo; ưu tiên dành vốn tín dụng cho khu vực nông nghiệp và nông thôn qua việc tăng thêm hỗ trợ cho vay qua Ngân hàng chính sách xã hội đối với hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện cơ chế tín dụng đối với nông nghiệp, tăng cường cho vay hộ gia đình với số lượng lớn hơn và vay theo tín chấp nhiều hơn, triển khai cho vay đối với hình thức liên kết trong sản xuất nông nghiệp theo chuỗi khép kín từ khâu sản xuất đến thu mua, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh, sức cạnh tranh cao...

TP-nguồn ảnh: Internet

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh