THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:25

Hàm Tân rộn rã Xuân về

Sau nhiều năm chung tay xây dựng thị trấn Tân Nghĩa đã mang dáng dấp của một đô thị loại 4. Và mỗi dịp Tết đến Xuân về cả thị trấn và các xã xung quanh lại rộn rã sắc xuân cùng nhiều việc làm nghĩa tình, nhân ái.

Một góc chợ Tân Nghĩa ngày Tết Mậu Tuất 2018

Chúng tôi đến thăm những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trước đây còn ở nhà tạm, dột nát thì nay đã được các cấp lãnh đạo Đảng, Chính quyền và cộng đồng xã hội chung tay giúp đỡ xây dựng nhà mái ấm khang trang. Qua đó mới thấy hết được những tình cảm gắn bó nghĩa tình.

Người dân đi mua hoa, quả đón Tết

Chương trình giảm nghèo, xây nhà tình thương cho các hộ nghèo đã được các cấp chính quyền quan tâm thực hiện trong toàn huyện từ nhiều năm nay. Đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân, thể hiện sự đoàn kết tương trợ, chia sẻ những khó khăn, tạo điều kiện cho những gia đình nghèo vượt khó vươn lên.

Các cuộc vận động, phong trào ở địa phương cũng được các cấp thực hiện hưởng ứng phong trào "chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" trong toàn huyện để mở đường giao thông nông thôn mới, đường bê tông hóa và giao thông nội đồng.

Bước sang năm mới Mậu Tuất, người dân huyện Hàm Tân rất phấn khởi, mưa thuận gió hòa, công việc làm ăn đều thuận lợi và có thu nhập khá hơn. Những chợ hoa tự phát mọc lên chen chúc người đi mua sắm. Những cành mai từ rừng xuống thị trấn vẫn còn e ấp nụ, trên sạp những bánh mứt bày bán đủ màu sắc. Trong gia đình ánh lửa bập bùng bên những nồi bánh tét như một hòn than ấm áp!  Mùa xuân đã tràn về khắp nẻo đường của Tân Nghĩa – Hàm Tân.

Nấu bánh tét ngày Tết ở Hàm Tân

Theo truyền thống hàng nghìn năm qua của dân tộc, tết Nguyên Đán là tết của yêu thương, tết của sự sum vầy, là dịp khó có gia đình nào lại không quây quần bên bữa cơm gia đình hoặc cùng nhau du xuân, thăm họ hàng, làng xóm ...

Năm nay vào ngày tết, chính quyền địa phương đã đến thăm và tặng quà cho các hộ nghèo nên hầu hết nhà cửa đều được trang hoàng sạch đẹp, trên bàn thờ bánh trái xếp đầy, không khí ngày tết, trong làng lại rộn lên một niềm vui khó tả, vui đón xuân thắm đượm nghĩa tình./.

 

QUANG ĐẠT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh