THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:24

Hai thế hệ ăn xin trong một gia đình cần được giúp đỡ

 

Vợ chồng cụ Phan Nhân Nhàn và con gái trong túp lều của họ

Đó là trường hợp của cụ Phan Nhân Nhàn (90 tuổi) và cụ Nguyễn Thị Xuân (80 tuổi) cùng với hai người con bị tàn tật là chị Phan Thị Lan (54 tuổi)  và anh Phan Văn Dũng (40 tuổi) trú thại khối phố 7 phường Nam Hà, T.P Hà Tĩnh. Hàng ngày cụ Phan Nhân Nhàn cùng con trai Phan Văn Dũng phải ra chợ đi ăn xin, còn chị Phan Thị Lan  thì phải đi gánh nước thuê trong chợ để kiếm sống.

Chị Phan Thị Xoan, một chủ hộ kinh doanh hàng chuối ở chợ tỉnh cho biết: Hàng ngày cha con chú Dũng  (biệt danh Dũng ngẩn) cứ ngồi ăn xin trước quầy của tôi choán hết chổ làm ăn, nhưng vì thương hoàn cảnh của họ quá bi đát nên tôi vẫn vui vẻ ủng hộ.

Anh Phan Văn Dũng hành nghề ăn xin ở chợ để kiếm sống

 

Do túp lều của họ tá túp  tại khu vực giải tỏa để làm bến xe chợ, và xét hoàn cảnh theo đề nghị của Hội Phụ nữ Khối phố 7 phường Nam Hà, nên chính quyền T.P Hà Tĩnh vừa cấp cho gia đình cụ Nhàn 1 lô đất đối diện gần đó với diện tích 60m2 ; bà con nhân dân khối phố cũng đã vận động quên góp  được 47 triệu để ủng hộ xây nhà.

Tuy vậy, số tiền đó không thể đủ xây một căn nhà cấp 4 theo  thời giá hiện nay. Trong lúc đó, nhà nước đang gấp rút giải phóng mặt bằng nên việc thi công không thể chậm trễ. Không những vậy, tiền để sinh hoạt và chữa bệnh hàng ngày của cả gia đình cũng phải trích ra từ nguồn hỗ trợ trên.

Căn nhà của gia đình cụ Nhàn sắp được giải tỏa dời ra phía trước.

 

Trước cảnh ngộ của gia đình cụ Nhàn, Báo Lao động và Xã hội và Dansinh.vn mong cộng đồng quan tâm hỗ trợ gia đình ông, giảm bớt gánh nặng cho xã hội.

Mọi chi tiết xin liên hệ qua chị Võ Thị Kiều Thanh, cán bộ phụ nữ khối phố 7, phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh. Số nhà 1, ngõ 2, Nguyễn Công Trứ, T.P Hà Tĩnh. ĐT: 0974120473. Tài khoản 0201000096064 Ngân hàng Vietcomback.

Đất cụ Nhàn được cấp phải xây gấp. Tiền  của bà con khối phố và phường ủng hộ vẫn chưa đủ làm

Nguyễn Ngọc Vượng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh