THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:19

Cháu Hồ Phi Ước được nhận đỡ đầu hết Đại học

Từ phải qua chị Đào Thị Hương, Cháu Hồ Phi Ước và anh Nguyễn Anh Tuấn người nhận đỡ đầu cháu 

Chiều tối ngày 20/3 anh Nguyễn Anh Tuấn, giảng viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã về tận nhà cháu Ước thăm hỏi động viên, đồng thời nhận đỡ đầu cháu học hết THPT và hứa, nếu cháu đậu vào Đại học anh sẽ tiếp tục đỡ đầu cho cháu đến lúc tốt nghiệp ra trường và có được việc làm.

Theo đó, mỗi tháng vợ chồng anh sẽ gửi vào tài khoản của cháu 1 triệu đồng và đề nghị được Hội phụ nữ xã Thạch Văn gúp đỡ quản lý TK rút tiền giao cháu hàng tháng. Thay mặt chính quyền xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà ông Nguyễn Khắc Dong, chủ tịch UBND xã Thạch Văn cảm ơn và nhận lời đề nghị hợp lý từ phía anh Tuấn.

Trao đổi với Thầy giáo Nguyễn Anh Tuấn chúng tôi được biết: Sau khi đọc bài viết về hoàn cảnh của cháu đăng trên thuviensuckhoe.org, anh hết sức cảm động bởi cháu Ước sinh cùng năm với đứa con trai đầu lòng của anh, trong lúc con anh có điều kiện được ăn học đầy đủ thì cháu Ước lại rơi vào hoàn cảnh  bi đát đáng thương như thế!  Đồng cảm với hoàn cảnh của cháu dù kinh tế chưa khá giả nhưng vợ chồng anh đã bàn nhau nhận đỡ đầu nuôi cháu với niềm tin cháu sẽ được ăn học tử tế nên người.

Chị Đào Thị Hương thay mặt nhóm thiện nguyện Việt kiều ở Anh và tỉnh Bình Phước trao quà cho cháu Ước

Chiều tối cùng ngày, thay mặt nhóm thiện nguyện ở Vương quốc Anh và tỉnh Bình Phước, chị Đào Thị Hương T.P Hà Tĩnh cũng đã trao 10.630.000 đồng cho cháu Ước và nhờ nhà trường nơi cháu đang theo học lập sổ tiết kiệm gúp.  Anh Đặng Bá Huy, người cùng quê Thạch Hà với cháu Ước là thành viên nhóm thiện nguyện trên hiện sống tại T.P Southampton Vương quốc Anh cho biết: Trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục đứng ra kêu gọi đồng hương Việt kiều tại Vương quốc Anh quyên góp tiền ủng hộ cháu. Anh cũng rất cám ơn thuviensuckhoe.org đã đưa thông tin về hoàn cảnh của cháu Hồ Phi Ước cho Việt kiều ở nước ngoài được cập nhật.

Cũng trong dịp này có hai nữ Công an, một người công tác tại Sở Công an tỉnh Hà Tĩnh và một người khác công tác tại Công an TP. Hà Tĩnh xin giấu tên đã trao cho cháu 9. 400.000 đồng. Ngoài ra còn có rất nhiều người từ khắp nơi cũng đã hỗ trợ cháu với tổng số tiền là 22 triệu đồng.

Như vậy, chưa kể số tiền hỗ trợ để đỡ đầu lâu dài cho cháu của vợ chồng anh Nguyễn Anh Tuấn (Hà Nội). Hiện nay cháu Hồ Phi Ước đã nhận được số tiền gần 33 triệu đồng thông qua tấm lòng của bạn đọc trên thuviensuckhoe.org. Đây mới chỉ là con số thống kê tạm thời, bởi đang có nhiều tổ chức cá nhân khác đang tiếp tục hỗ trợ cháu bằng tiền, vật chất, sách vở học tập… thông nhiều đường khác nhau.

Sau khi được nhận đỡ đầu và nhận quà cháu Ước đã dâng hương báo với Mẹ

Được biết, hiện nay Phòng LĐTBXH huyện Thạch Hà đã hoàn tất thủ tục cho cháu Ước được hưởng chính sách BTXH trợ cấp hàng tháng đến năm 22 tuổi, mỗi tháng 405.000 đồng, và đã lập hồ sơ trình cấp học bổng dài hạn cho cháu bằng nguồn Qũy Trẻ em huyện.

Nguyễn Ngọc Vượng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh