THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:50

Hài Tết 2016 phê phán chặt hạ cây xanh, bán hàng đa cấp

Tiếp tục trung thành với sở trường là hài dân gian qua hai sản phẩm “Trở lại” và “Chôn nhời 3”, đạo diễn Đông Hồng cho biết, rất nhiều vấn đề được nhân dân quan tâm trong năm 2015 đã được phản ánh bằng lăng kính hài hước, phê phán, như việc: Chặt hạ cây xanh, bán hàng đa cấp, mua quan, bán chức...  Ngoài các diễn viên quen thuộc như: Phạm Bằng, Quốc Anh, Kim Oanh… ê kíp phim còn mời Hiệp “gà” sau nhiều năm vắng bóng ở sản phẩm hài Tết. Trong phim này, Hiệp “gà” sẽ vào vai người bán hàng đa cấp mà theo đánh giá của đạo diễn Đông Hồng là rất thú vị.

Vẫn xoay quay mối quan hệ trên dưới giữa vợ chồng quan Tri phủ (Phạm Bằng – Minh Hằng), vợ chồng quan huyện Bợm (Quang Thắng – Kim Oanh), Lý trưởng (Quốc Anh) và Thầy lang (Hiệp “gà”)…, nhiều tình huống khôi hài mới nảy sinh làm bật ra tiếng cười sảng khoái trong phim, mang đậm tính phê phán, phơi bày sự ngu dốt, tham lam vô độ, thủ đoạn bòn rút công quỹ tinh vi vừa trắng trợn, thói nịnh trên nạt dưới… của hệ thống quan lại thời phong kiến. Ngoài ra, chuyện phim còn khéo léo lồng ghép phản ánh rất nhiều vấn đề gây bức xúc dư luận trong đời sống hôm nay với rất nhiều cảnh huống nực cười khác.

Cảnh trong phim hài Tết "Chôn nhời 3".

Khác với “Chôn nhời 3”, phim “Trở lại” kể một câu chuyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại về chàng thanh niên Võ Đại (NSND Trung Hiếu đóng) - đến tuổi xây dựng gia đình thì gặp một cú sốc về tình cảm với Ngọc Quyên (DJ Trang Moon đóng) - người yêu của mình. Võ Đại đau khổ và dự định kết thúc cuộc đời của mình bằng cách nhảy xuống một cái giếng cổ tự tử. Song, thật trớ trêu, khi nhảy xuống giếng, anh lại trở về với quá khứ 300 năm trước. Tại quá khứ, Võ Đại làm Tri phủ và có 3 bà vợ (vợ cả do NSND Hồng Vân thủ vai), trong đó bà thứ 3 xinh đẹp lại chính là Ngọc Quyên. Võ Đại không lý giải được việc này đành chấp nhận cuộc sống ở quá khứ và nuôi hận báo thù, bằng cách nghĩ ra đủ điều để hành hạ Ngọc Quyên, mong sao giải tỏa được nỗi hận thù trong lòng.

Cả 3 bà vợ đều ngạc nhiên về sự thay đổi tính nết của Tri phủ Võ Đại từ ngày mất tích trở về, họ tìm mọi cách để giúp chồng trở lại bình thường nhưng vô vọng. Mâu thuẫn tăng lên đỉnh điểm khi một lần Tri phủ xử vụ án mà người bị tố cáo chính là Trọc Phú Nhị thọt (NSND Tiến Đạt), người mà ở thời hiện đại đã quan hệ với Ngọc Quyên. Tri Phủ đã dùng mọi chiêu trò để hành hạ Nhị thọt, như: Cho leo cột mỡ, bắt làm trâu đi cày... Nhị thọt bị hành hạ và tán gia, bại sản vì Tri Phủ, khi không chịu nổi quan phủ đành bỏ trốn. Bà vợ ba cũng phải bỏ trốn khỏi nhà... Tri Phủ vác đuốc truy tìm. Họ gặp nhau ở một ngôi miếu hoang giữa đồng trong đêm tối, không ngờ trước đó đã có một tên trộm gà (Giang còi đóng) ở đó và tên trộm gà đã chứng kiến hết sự việc của cả ba người. Trộm gà giả là thần ở miếu hoang phán xử mọi người một cách công bằng.

Võ Đại lần nữa bị dồn vào chân tường và lại tìm đến cái giếng cổ ban đầu nhảy xuống, đó cũng là lúc Đại ở thời hiện tại nằm mê man bất tỉnh hàng tháng trong bệnh viện. Đại tỉnh lại đúng vào ngày năm hết tết đến, điều đầu tiên anh ta  nghĩ đến là đi tìm mẹ già đang mua hoa ở chợ. Giữa chợ hoa tưng bừng của ngày giáp Tết Nguyên đán, Ngọc Quyên và Nhị thọt nhìn thấy Đại, nhưng anh lại chạy về phía mẹ mình, cùng lúc đó đồng nghiệp của Đại đến thăm, không ngờ một cô nhân viên mới vào lại chính là bà vợ hai của Đại trong kiếp trước. Đại bỏ chạy khi nhận ra khiến mọi người cười hả hê vì không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Theo đạo diễn Đông Hồng, “Trở về” có sự tham gia góp mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Hồng Vân, NSND Trung Hiếu, NSND Tiến Đạt, Thu Hạnh, Giang còi. Đặc biệt, lần này có sự xuất hiện của hai nhân vật đang được giới trẻ yêu thích, đó là DJ Trang Moon và hotgirl Linh Miu. 

NGUYỄN HIỀN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh