THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:31

“Chôn nhời” và “Quan trường- Trường quan”... mở hàng hài Tết 2015

Theo đạo diễn Phạm Đông Hồng, sau thành công của chương trình hài “Chôn nhời 1”, chuyện “Chôn nhời 2” tiếp tục khai thác đời sống riêng của các nhân vật, đẩy mâu thuẫn lên thành những bức xúc không chịu nổi, để kết cục các nhân vật phải lần lượt tìm cách “chôn nhời”; đồng thời kết hợp lồng ghép, phản ánh những sự kiện nóng hổi trong năm 2014.

Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng gồm Quang Thắng, Kim Oanh (trong vai vợ chồng quan huyện Bợm), Phạm Bằng, Minh Hằng (vai vợ chồng quan Tri phủ), Quốc Anh (vai Lý trưởng), Thành Trung (vai Nô), Tiến Minh (vai Thầy Lang), Tú Vịt (vai mẹ vợ quan huyện Bợm).

Nếu ở “Chôn nhời 1”, nhân vật Nô do bức xúc chuyện nhà quan mà đi “chôn nhời”, còn “Chôn nhời 2” cả Chánh tổng (Phạm Bằng đóng) rồi Quan huyện (Quang Thắng đóng), Lý trưởng (Quốc Anh đóng) cũng đi “chôn nhời”.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng đã đưa vào tiểu phẩm một số vấn đề, trong đó có câu chuyện cấm bán rượu buổi tối, chuyện phụ nữ ngoài 33 tuổi không nên đẻ, rồi chuyện xây chợ rất to, rất nhiều nhưng bà con không chịu vào đó họp chợ...

Hình ảnh trong đĩa hài Tết “Chôn nhời” và “Quan trường- Trường quan”.

Với nhiều tình tiết hài hước xảy ra, “Chôn nhời 2” hứa hẹn mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái trong dịp Tết đến, Xuân về.

Trong đĩa hài “Quan trường-Trường quan” lại kể về 3 gã trai có cơ may được tuyển vào kinh thành làm quan: Một bằng trí thông minh; một bằng sự bất đắc dĩ và một nhờ đút lót.

Trước khi nhận chức, cả ba được rèn rũa trong trường quan, một mô hình giáo dục đặc biệt. Tí thông minh, Tồ ngờ nghệch, Tộp gian manh. Cả 3 đều dồn tâm huyết học hành để mơ ước trở thành quan từ bé của mình sớm thành hiện thực.

Nhưng không ngờ, ẩn dưới vỏ bọc là một ngôi trường dạy cách tề gia trị quốc bình thiên hạ, ôn văn luyện võ, thì hai chủ trì ngôi trường đã biến trường quan thành nơi dạy cách tham ô, nịnh hót, đi đứng luồn cúi, lừa phỉnh, cưa gái, móc túi dân lành...

Đạo diễn Phạm Đông Hồng cho biết: “Quan trường-Trường quan” được đầu tư công phu, hoành tráng nhất của công ty Thăng Long. Thứ nhất là về kinh phí, thứ hai là thiết bị sản xuất hiện đại nhất bây giờ như những cảnh quay bằng Flycam (quay phim trên không), thứ 3 là qui tụ nhiều diễn viên hài nổi tiếng miền Bắc như: Xuân Bắc, Tự Long, Trung Hiếu, Tiến Đạt, Hằng chèo, Hán Văn Tình..., ngoài ra còn có dàn diễn viên quần chúng gần 100 người.

Sản phẩm hài dân gian trong các dịp Tết Nguyên đán là gần gũi nhất, đồng bào ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, nếu cứ bệ nguyên những chuyện dân gian vào thì không có gì là mới cả, mà trong những tích dân gian đó phải đưa những hơi thở của cuộc sống hiện đại vào, nghĩa là lấy chuyện xưa nói chuyện nay”.

Phương Lê

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh