THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:07

Đường Lê Chân (Hải Phòng): Ách tắc nghiêm trọng do đơn vị thi công

 

Theo phản ánh của rất nhiều người dân sinh sống trên trục đường Nguyễn Văn Linh, thời gian gần đây luôn xảy ra tắc đường, bụi bặm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống.

Từ tháng 8/2016, đơn vị thi công triển khai sửa chữa mặt bằng đường Nguyễn Văn Linh ( quận Lê Chân ) đã khiến làn đường bị thu hẹp, việc nhà thầu không phân làn, chỉ giới gây nên tình trạng ùn ứ kéo dài mỗi khi qua đây, nhất là các phương tiện giao thông có tải trọng lớn.

Phương tiện di chuyển khó khăn

Không chỉ việc ùn ứ, mà điều khiến người dân phản ánh là việc thi công khiến cho con đường luôn trở lên bụi bặm, khiến cuộc sống của người dân 2 bên đường càng trở nên ngột ngạt, mỗi khi đi qua đây là một cực hình, một người đi đường cho biết.

Trung tá Phạm Công Hiên, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 1 – Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an TP Hải Phòng) cho biết, nguyên nhân là do các nhà thầu thi công phá hỏng mặt đường, tạo nên các hố trâu, ổ voi. Từ đó, hàng ngàn xe container và các phương tiện xe ô tô khác di chuyển chậm, dẫn đến hàng loạt tuyến đường khu vực nội thành Hải Phòng bị ách tắc.

Do xe ô tô, xe container xếp hàng 3, hàng 5 trên mặt đường nên hàng ngàn người điều khiển phương tiện xe môtô phải đi trên vỉa hè và luồn lách qua các khe hở, các khoảng trống giữa các xe dưới lòng đường chờ di chuyển nên gây nguy hiểm cho người dân.

Hàng trăm hộ dân sống hai bên đường cũng lo sợ, vì con đường này vốn vắng xe container, giờ xe lại chạy ầm ầm… rất lo tai nạn xảy ra. Bà Nguyễn Thị Hồng (một người dân sống bên đường) cho biết: “Đường từ trước tới giờ không nhiều xe container chạy qua như bây giờ, chúng tôi vẫn đạp xe đạp tập thể dục mỗi chiều. Không hiểu sao càng ngày container nhiều thế. Ngày mai chúng tôi nghỉ đạp xe, dừng việc đi bộ trên vỉa hè ở đây thôi, vì xe chạy ầm ầm như vậy không cẩn thận rất dễ bị tai nạn”.

Đơn vị thi công không bao giờ cho người điều tiết giao thông hay cắm biển báo ở khu vực đang thi công, việc này trực tiếp gây nên ách tắc, tình trạng giao thông càng nhiều xáo trộn, Đường trở nên ùn tắc, khi mật độ xe container lưu thông dày đặc. Nhiều chỗ sang đường - quay đầu xe không có tín hiệu giao thông cũng không có Cảnh sát giao thông tại đó, khiến ôtô con và xe máy không biết sang đường kiểu gì, vì container đi nối đuôi nhau không chịu nhường đường.

Ông Hoàng Sơn, chủ doanh nghiệp gỗ Hoàng Sơn cho biết, xe cộ đi lại phải chịu cảnh ngập lụt, ách tắc trong khi chỉ cần lấp đá và dùng xe lu lèn là tránh được ùn tắc. Sau nhiều tháng nay cứ tồn tại như cái ao mà chẳng có đơn vị nào làm. “Nếu cần thiết phải huy động kinh phí từ các doanh nghiệp, chúng tôi sẽ sẵn sàng” – ông Sơn cho biết.

Ngay từ ngày đầu tiên thực hiện phân luồng để thi công cầu vượt đường Nguyễn Văn Linh, giao thông có chiều hướng phức tạp, ùn tắc kéo dài. Do đó, các đơn vị thi công tải cần xem xét bố trí thời gian sửa chữa cho phù hợp. Bên cạnh đó, người dân có thể chọn cho mình lộ trình khác cho phù hợp, tránh lưu thông trên các tuyến đường vành đai khi không thật sự cần thiết, để không làm gia tăng áp lực giao thông.

Mặc dù ngày 7/10, Sở GTVT đã có Thông báo 344 hỏa tốc gửi đến các đơn vị vận tải container, nhằm điều chỉnh lại việc phân luồng giao thông tạm thời phục vụ thi công nút giao thông khác mức (cầu vượt) giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhưng vẫn còn đó những câu hỏi cần giải đáp.

Trước đó, ngày 28/9, Sở GTVT TP.Hải Phòng có Thông báo số 332, về việc điều chỉnh phân luồng giao thông tạm thời phục vụ thi công nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Thông báo có hiệu lực từ 0h ngày 4/10. Ngay khi thông báo có hiệu lực, nhiều DN vận tải container có phản ứng và giao thông của Hải Phòng đã có nhiều xáo trộn.

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh