THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:29

Hải Phong - định hướng và phát triển chương trình thực tập sinh kỹ năng

Trung tâm đào tạo Miền Bắc.

Tuy ra đời từ rất sớm nhưng Công ty Hải Phong đến với hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài khá muộn. Phải đến năm 2010, Công ty mới gia nhập và được cấp giấy phép xuất khẩu lao động,  bắt đầu tham gia tìm hiểu thị trường lao động tại Nhật Bản từ năm 2013.

Trưởng thành từ chính quá trình đi thực tập sinh về, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hải Phong Jsc, luôn nung nấu ý tưởng giúp đỡ cho thế hệ trẻ có được định hướng đúng đắn, có được nền tảng về kỹ năng làm việc từ những kiến thức về lý thuyết có được trong những năm tháng học tập tại trường đại học, từ đó đưa ra phương hướng kinh doanh rõ ràng cho công ty: Lựa chọn những lao động có trình độ đại học với những kinh nghiệm tương đương với ngành nghề tuyển dụng để tuyển chọn, đưa các bạn sang thực tập sinh tại Nhật Bản.

Với định hướng đó, tính đến nay số lượng người lao động được công ty đưa đi thực tập sinh Nhật Bản luôn luôn đạt mức 80% có trình độ từ cao đẳng, đại học, vì vậy việc tiếp thu và làm việc của các thực tập sinh cũng dễ dàng, và đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc quản lý thực tập sinh tại Nhật của công ty cũng được thuận lợi, tạo dựng niềm tin với đối tác Nhật Bản. Từ đó, sau khi hoàn thành chương trình thực tập sinh về nước đã tạo ra được một lực lượng lao động dồi dào, tiếp nhận kỹ năng làm việc, kỹ thuật tiên tiến, và kỷ luật lao động chuyên nghiệp từ đất nước Nhật Bản, mang về áp dụng trong nền kinh tế tại Việt Nam.

Thể dục giữa giờ của các học viên.

 

Để phương châm kinh doanh được quán triệt ý tưởng đến toàn bộ nhân viên công ty, ngay từ những ngày đầu tiên Hải Phong đã quyết tâm thực hiện công tác này một cách chuyên nghiệp. Ý thức được tầm quan trọng của hoạt động này đối với tương lai người lao động, Hải Phong đã đăng ký tham gia Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam và ký cam kết thực hiện bộ quy tắc ứng xử CoC-VN.

Với mục đích tạo ra quy trình khép kín, Hải Phong còn phối kết hợp với Clay Viet Nam, một công ty chuyên đào tạo nhân sự, để đào tạo lại kỹ năng quản lý, kỹ năng văn phòng, kỹ năng phân xưởng cho các thực tập sinh quay trở về, giúp gia tăng kỹ năng mềm để họ có thể sẵn sàng quay trở lại với công việc.

Mục tiêu hướng tới trong năm 2017, Hải Phong sẽ toàn diện hóa phương hướng kinh doanh của mình, cố gắng đạt mức 100% lao động có trình độ cao đẳng và đại học. Phương hướng kinh doanh và việc chuẩn hóa hoạt động theo CoC - VN đã mang về lợi ích thiết thực cho người lao động tham gia tu nghiệp sinh, giúp họ tiết kiệm chi phí và tận dụng cơ hội lao động tại Nhật Bản một cách tốt nhất cho việc tạo dựng tương lai của chính bản thân mình. Bên cạnh đó, còn giúp nâng cao chất lượng lao động Việt Nam trên thị trường lao động thế giới, giúp cho Hải Phong có thêm sự uy tín với các Nghiệp đoàn và người lao động.

HỒNG LINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh