THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:22

Án tử cho kẻ giết "khổ chủ" để xù nợ

 

Đối tượng giết chị họ là Lê Anh Tuấn (SN 1985, ngụ phường Pom Hán, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai).
Bị hại trong vụ án là chị N. T. H. G. (SN 1987, ngụ quận Hoàng Mai, Hà Nội), là chị họ của Tuấn, gọi mẹ Tuấn là cô. 
Sau khi tốt nghiệp trường sư phạm, Tuấn xin được vào làm giáo viên dạy thể dục ở Trường tiểu học Cốc Sán, bên huyện Bát Xát, Lào Cai.  Tuấn cũng đã có gia đình, vợ anh ta là nhân viên trung tâm y tế. Hai vợ chồng Tuấn cưới nhau 5 năm trước và đã có với nhau một cậu con trai.
Không bằng lòng với cuộc sống bình thường của một viên chức, Tuấn lao vào chơi lô, đề hy vọng sẽ đổi đời.
Càng thua, Tuấn càng cay cú lao vào gỡ gạc khiến anh ta càng lún sâu vào cảnh nợ nần. Với hoàn cảnh như Tuấn, món nợ vài chục triệu đồng đã là quá lớn. Không thể vay mượn người thân quen ở khu vực TP Lào Cai vì sợ lộ chuyện thua cờ bạc, xấu hổ, Tuấn xuống nhà chị G, người chị con ông bác ruột của anh ta ở dưới TP Hà Nội vay và được chị G đồng ý.
Lê Anh Tuấn trước vành móng ngựa
Từ tháng 8/2015 đến tháng 8/2016,  Tuấn đã 4 lần vay mượn của chị G, với tổng số tiền là 130 triệu đồng. Lãi suất mỗi tháng khoảng 6 triệu đồng.
Mối lo “lãi mẹ đẻ lãi con” khiến Tuấn quẫn trí. Không biết đến bao giờ mới trả được món nợ, anh ta nảy ra ý định sát hại người chị họ để “xù” số tiền ấy.
Sáng 13/8, sau khi thu xếp được 10 triệu đồng, Tuấn mang theo con dao nhọn cùng số tiền này, bắt xe khách từ TP Lào Cai đi xuống Hà Nội. Tìm vào một nhà nghỉ nằm gần Bến xe Giáp Bát, Tuấn thuê một phòng trên tầng 3, điện cho chị G đến gặp ở nhà nghỉ này để trả nợ.
 Gặp nhau, Tuấn thấy chị G trò chuyện rất tình cảm, vui vẻ, ôn lại những kỷ niệm trước đây của 2 gia đình khiến anh ta không dám ra tay.
Ngồi chơi, trò chuyện khoảng 2 tiếng đồng hồ, sau khi nhận số tiền 10 triệu đồng do Tuấn trả, chị G đứng dậy ra về. Ngồi trong phòng khoảng 15 phút để tĩnh tâm rồi Tuấn rời nhà nghỉ, trở về TP Lào Cai.
Chỉ sau đó 3 ngày, vào sáng 16/8, Tuấn lại nhảy xe khách từ TP Lào Cai xuống Hà Nội và mang theo dao nhọn, ba lô chứa quần áo với ý định giết người.
Sau khi xuống xe ở Bến xe Mỹ Đình, Tuấn đi sang Giáp Bát, Hoàng Mai, tìm đến nhà nghỉ bữa trước rồi điện cho chị G. Rút kinh nghiệm từ lần trước, không chuyện trò dễ hỏng việc, khi người chị họ vừa ngồi xuống mép giường, Tuấn hành sự ngay, vung con dao nhọn đâm một nhát trúng ngực khiến chị gục xuống giường, không kêu nổi một tiếng.
 Sau đó, Tuấn còn bồi tiếp vài nhát nữa để chị G chết hẳn. Hạ sát xong người chị họ, Tuấn bình tĩnh lau dọn các vết máu rồi vào phòng tắm thay quần áo rồi lấy tài sản của nạn nhân.
Mới đây, TAND đã mở phiên xét xử đối với bị cáo Lê Anh Tuấn. HĐXX nhận thấy bị cáo thực hiện hai hành vi trong đó giết người là tội đặc biệt nghiêm trọng. Mặc dù có tình tiết giảm nhẹ nhưng xét thấy bị cáo không còn giáo dục cải tạo được nữa nên HĐXX tuyên phạt Lê Anh Tuấn tử hình về tội Giết người, 3 năm về tội Cướp tài sản.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh