THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:57

Hải Dương: Năm 2015, giải quyết việc làm mới cho 3,2 vạn lao động

Năm 2014: Thực hiện tốt nhiều lĩnh vực của ngành

Đánh giá những thành tích nổi bật của ngành LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương trong năm 2014, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Phạm Vĩnh Long cho biết, ngành LĐ-TB&XH tỉnh đã chú trọng đặc biệt tới công tác cải cách hành chính, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, văn hóa công sở; loại bỏ các thủ tục rườm rà, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người có công, người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, người lao động được thụ hưởng kịp thời, chính xác các chính sách của Đảng, Nhà nước.

Công tác quản lý nhà nước về lao động, việc làm, dạy nghề ngày càng được tăng cường. Công tác giải quyết và tạo việc làm mới được triển khai có hiệu quả. Thực hiện dạy nghề gắn liền với tư vấn, giới thiệu việc làm.

Trong năm qua, tỉnh đã tổ chức lễ khánh thành, đưa công trình Trung tâm giới thiệu việc làm khu vực miền Bắc vào hoạt động nhằm tăng cường công tác giới thiệu việc làm của tỉnh và khu vực; thành lập Trung tâm dạy nghề Hải Dương nhằm đáp ứng nhu cầu dạy nghề cho người lao động.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao Cờ Thi đua xuất sắc của Bộ LĐ-TB&XH cho tập thể Sở LĐ-TB&XH Hải Dương.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao Cờ Thi đua xuất sắc của Bộ LĐ-TB&XH cho tập thể Sở LĐ-TB&XH Hải Dương.  

Công tác người có công được triển khai tích cực, đảm bảo cho người có công được thụ hưởng đầy đủ, kịp thời các chính sách mới của Nhà nước. Thực hiện tốt việc hỗ trợ nhà ở cho người có công, chuyển kinh phí và tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà người có công, người cao tuổi, đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán 2014, Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.

Các mặt công tác khác như: Công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của Nhà nước được triển khai tốt; công tác giảm nghèo, bảo trợ xã hội có nhiều nét mới. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động cũng được tăng cường...

Năm 2015: Quan tâm hơn nữa đến các chính sách an sinh xã hội

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Phạm Vĩnh Long cho biết, năm 2015, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ, phấn đấu đạt chỉ tiêu giải quyết việc làm mới cho 3,2 vạn lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biển pháp luật, tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động, người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp.

Về công tác dạy nghề, tiếp tục triển khai Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn, đồng thời xây dựng kế hoạch và tiến hành thực hiện việc kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở dạy nghề tham gia dạy nghề cho lao động nông thôn năm 2015.

Tỉnh cũng tiếp tục thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có công; phấn đấu chỉ tiêu năm 2015 có 98% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình so với dân cư trên địa bàn; 100% số xã, phường được công nhận là xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công. Toàn tỉnh không còn hộ chính sách thuộc diện nghèo.

Về công tác giảm nghèo, phấn đấu giảm trên 1% tỷ lệ hộ nghèo vào cuối năm 2015. Các lĩnh vực công tác khác như: Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội, thanh kiểm tra... cũng sẽ tiếp tục được triển khai hiệu quả.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp đã biểu dương những kết quả mà ngành LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương đã đạt được trong việc thực hiện các chính sách của ngành, đồng thời nhấn mạnh, năm 2015, tỉnh cần làm tốt hơn nữa trong việc giải quyết việc làm, dự báo thị trường lao động, nâng cao chất lượng quản lý nhà nước về dạy nghề và xây dựng kế hoạch đào tạo nghề.

Về công tác giảm nghèo, Việt Nam đang chuyển cách tiếp cận từ nghèo một chiều sang nghèo đa chiều, do vậy thời gian tới, công tác thống kê, rà soát, tập huấn cần được tỉnh chuẩn bị kỹ lưỡng.

Công tác phòng chống tệ nạn xã hội, bước đầu đã được tháo gỡ cơ chế ở một số địa phương như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Dương cần rút kinh nghiệm để triển khai thực hiện...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh: Nhiệm vụ của ngành LĐ-TB&XH tỉnh trong năm 2015 rất nặng nề, ngành cần khắc phục những tồn tại, yếu kém, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu xã hội về giảm nghèo, giải quyết việc làm...

Đồng thời, quan tâm hơn nữa đến các chính sách an sinh xã hội, trước mắt, đảm bảo cho mọi đối tượng, đặc biệt là đối tượng chính sách được đón Tết vui vẻ. 

Tại hội nghị, nhiều cá nhân, tập thể của ngành LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương  đã được khen thưởng, cụ thể:

- Ông Phạm Vĩnh Long, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH và ông Bùi Văn Yên, Trưởng phòng dạy nghề được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3  của Chủ tịch nước.

- Tập thể Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương, bà Đào Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Hải Dương và bà Nguyễn Thị Xuân Hòa, Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

-Tập thể Sở LĐ-TB&XH Hải Dương được nhận Cờ Thi đua xuất sắc của Bộ LĐ-TB&XH.

 - 2 tập thể và 32 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH.

Châu Giang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh