THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:44

Hà Tĩnh: Xử phạt hành chính đối với giám đốc rút súng điện đe dọa dân

 

Chiếc xe do anh Hồng điều khiển bị nổ lốp tại hiện trường

Theo thượng tá Trần Văn Dương, trong vụ tai nạn xảy ra cách đây gần 1 tháng, Hồng đã lái ô tô bỏ chạy, sau khi xe nổ lốp bị người dân vây lấy, anh này đã bước xuống rút súng điện để “tự vệ” bản thân. Tuy nhiên sau khi xem xét, hành vi này chưa đủ yếu tố cấu thành để xử lý hình sự, nên chỉ xử phạt hành chính để răn đe. 

“Về lỗi gây tai nạn bỏ chạy, chúng tôi xử phạt 7,5 triệu đồng. Đối với việc không chịu hợp tác đo nồng độ cồn bị là hơn 10 triệu đồng. Đây là mức hình phạt cao nhất trong xử phạt hành chính trong trường hợp này”, thượng tá Dương nói và cho hay súng điện mà Hồng sử dụng là công cụ hỗ trợ được phép sử dụng

Trước đó, khoảng 0h30 phút đêm 28/12, Lê Văn Hồng  điều khiển xe ô tô 7 chỗ di chuyển trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc – Nam, khi đến đoạn qua thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà) thì xảy ra va chạm với anh Phạm Thiện Linh (24 tuổi, trú xã Thạch Kênh) đang lái xe máy chạy chiều ngược lại. Sau cú va chạm, anh Linh ngã xuống đường, chiếc xe máy bị nát phần đầu. Lúc này tài xế không dừng xe xuống thăm hỏi nạn nhân mà tiếp tục chạy ô tô với tốc độ cao đi thẳng vào TP Hà Tĩnh. Một số người dân thấy vậy liền lấy xe máy đuổi theo. Truy đuổi khoảng 1 km thì chiếc xe ôtô trên bị nổ lốp nên dừng lại bên vệ đường, hàng chục người dân đã áp sát vây xung quanh. Tài xế Hồng được cho là đã mở cửa bước xuống với trạng thái người nồng nặc mùi rượu, tỏ độ hung hãn, tay cầm khẩu súng bắn điện đe dọa những người xung quanh.

Nhận được trình báo, Công an huyện Thạch Hà đã gọi xe cứu hộ tới đưa ô tô vi phạm và mời tài xế về trụ sở làm việc. Hiện anh Linh bị chấn thương sọ não, đang phải chuyển ra Hà Nội điều trị.

Được biết, anh Hồng là Giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi về trụ sở, anh vẫn trong trạng thái say rượu không chịu đo nồng độ cồn. Còn khẩu súng bắn điện của anh Hồng được Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Hà Tĩnh cấp cho doanh nghiệp. 

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh