THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:38

Hà Tĩnh: Xử phạt đối tượng khai thác than "thổ phỉ" trong rừng cây keo

 

Hiện trường khai thác than lậu

 

Trước đó, vào tháng 2 và tháng 3/2019, tại khu vực đồi Sang Tàu, ở xã Hà Linh, huyện Hương Khê xuất hiện một số đối tượng lợi dụng việc khai thác cây keo tràm đã mang các phương tiện, máy móc vào thăm dò khai thác khoáng sản than đá trái phép một cách ồ ạt.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền huyện Hương Khê tiến hành vào cuộc kiểm tra. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một số hầm than sâu hàng trăm mét dưới lòng đất; nhiều phương tiện máy móc, thiết bị phục vụ cho việc khái thác và một khối lượng than đá lớn đã qua khai thác, chưa kịp bốc dỡ.

Tuy nhiên, lợi dụng lúc lực lượng chức năng đang kiểm tra, các đối tượng đã "bỏ của lấy người" nhanh chân chạy trốn vào rừng.


Một số phương tiện máy móc và số lượng than khai thác chưa kịp tẩu tán tại hiện trường 

 

Qua quá trình điều tra, xác minh, cơ quan chức năng xác định được kẻ "đầu nậu" trong nhóm khai thác than "thổ phỉ" trên là ông Lê Tuấn Yên, trú tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) với hành vi tổ chức khai thác than đá không có giấy phép. 

Căn cứ vào vi phạm quy định tại điểm c, Khoản 2, điều 44, Nghị định số 33/2017/NĐ-CP của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và khoáng sản. UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định số: 1525/QĐ-UBND xử phạt hành chính (70 triệu đồng) đối với ông Lê Tuấn Yên.

Được biết, hiện tại cơ quan chức năng đã tiến hành tịch thu toàn bộ tang vật gồm máy móc phương tiện khai thác và số lượng than đá đã khai thác; giao cho ông Yên thực hiện san lấp đường hầm, phục hồi môi trường, đưa khu vực đã khai thác về trạng thái an toàn...



NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh