THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:50

Hà Tĩnh: Vợ chồng đi làm thuê, nhà bị cháy rụi

Hà Tĩnh:  Vợ chồng đi làm thuê, nhà bị cháy rụi  - Ảnh 1

Hiện trường căn nhà bị cháy

Khoảng 16h ngày 17/7, ngọn lửa bắt đầu bốc cháy từ căn nhà gỗ 3 gian của gia đình anh Đinh Văn Hà (SN 1976) tại thôn 7, xã Hương Lâm rồi nhanh chóng lan sang nhà bà Võ Thị Thuận (50 tuổi) bên cạnh. Nhận được thông tin, chính quyền địa phương xã Hương Lâm đã huy động lực lượng, phối hợp với người dân, gồm hơn 300 người cùng các loại phương tiện chữa cháy có được nhanh chóng tiếp cận hiện trường.  

Tuy nhiên, ngôi nhà của anh Đinh Việt Hà được làm từ lâu bằng vật liệu dễ cháy, trong lúc trời gió to, toàn bộ ngôi nhà bị thiêu rụi. Trước tình hình đó, lực lượng chữa cháy quyết định đập phá bức tường bên trái nhà bà Võ Thị Thuận, tập trung khống chế ngọn lửa đảm bảo an toàn cho nhà bà Thuận và các nhà hàng xóm khác.

Nguyên nhân của vụ cháy bước đầu được xác định bị chập điện do bị sét đánh.

Được biết, gia đình ông Đinh Việt Hà thuộc diện hộ nghèo, bản thân ông Hà là bị ảnh hưởng chất độc màu da cam dioxin. Trước khi bị cháy nhà, vợ chồng ông Hà cùng nhau vào TP. Hồ Chí Minh đi làm thuê; 3 người con còn nhỏ được gửi nhờ cho bà nội ở thôn 3 cùng xã Hương Lâm chăm sóc. Khi hỏa hoạn ập đến, trong nhà chỉ có 1 chiếc bình ga nhưng rất may ga chỉ xì ra ngoài, không phát nổ.

Hiện chính quyền xã Hương Lâm đang kêu gọi các tổ chức, cá nhân, trong đó mỗi cán bộ xã ủng hộ 100.000 đồng để dựng tạm lại ngôi nhà cho gia đình anh Hà.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh