THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:57

Hà Tĩnh: Vận động 3 đối tượng bị truy nã ra đầu thú

 

Đối tượng Bùi Quang Đức ( Ảnh: Dương Nghĩa)


Theo đó, các đối tượng Trần Hữu Quốc (SN 1989) Bùi Quang Đức (SN 1989) đều trú tại tổ 13, Thị trấn Cẩm Xuyên và Nguyễn Xuân Ngọc (SN 1990, trú tại thôn 9 xã Cẩm Quan) sau khi gây án đã bỏ trốn, được cơ quan Công an huyện Cẩm Xuyên nhiều lần đến nhà vận động gia đình, người thân của các đối tượng liên quan để các đối tượng ra đầu thú hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. Và ngày 20/7/2017 cả 3 đối tượng đã tới Công an huyện Cẩm Xuyên đầu thú và thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Trước đó, khoảng 22h ngày 4/7/2017, Đức cùng 5 người đang ngồi nhậu tại quán Giang Nghĩa thuộc tổ 9, thị trấn Cẩm Xuyên (Cẩm Xuyên) thì gặp nhóm của Nguyễn Viết Dũng đi cùng ngồi nhậu. Trong lúc ăn uống, Đức cãi nhau với người trong nhóm của Dũng do mâu thuẫn từ trước. Sau khi ăn uống một lúc, Lê Xuân Cường (SN 1999) và Nguyễn Xuân Ngọc lên xe ô tô của Đức ra về, còn Trần Hữu Quốc (SN 1989), Hoàng Việt Trung (SN 1990), trú tại thị trấn Cẩm Xuyên và một người nữa vẫn ngồi trong quán. Sau đó, nhóm của Dũng sang quán karaoke Đại Phát để hát.


Đối tượngTrần Hữu Quốc (Ảnh: Dương Nghĩa)


Trong lúc qua đường, Nguyễn Trường Sang (nhóm của Dũng) đi trước mui xe của Đức. Đức cho rằng Sang khệnh khạng nên xuống xe đòi đánh San. Thấy vậy, Quốc, Trung, Cường và Ngọc cầm hung khí hùa vào để đánh Sang.

Sang cũng không phải tay vừa nên rút dao đâm Quốc vào mông, đâm Lê Xuân Cường vào gáy, lưng phải và đùi. Thấy Quốc và Cường bị thương, Đức rút súng ngắn ra định bắn nhưng bị can, Đức lại tiếp tục lấy khẩu súng dài trong xe ra bắn chỉ thiên rồi lên ô tô bỏ đi.

Do vết thương nặng nên đến ngày 7/7/2017 thì Cường tử vong, và cùng ngày Nguyễn Trường Sang đến Công huyện Cẩm Xuyên đầu thú và khai nhận về hành vi phạm tội của mình.

 

Đối tượng Nguyễn Xuân Ngọc ( Ảnh: Dương Nghĩa)

Ngày 12/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố  Bùi Quang Đức, Trần Hữu Quốc, Nguyễn Xuân Ngọc về tội gây rối trật tự công cộng, khởi tố Nguyễn Trường Sang về tội giết người./.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh