THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:31

Hà Tĩnh: Tuyên dương học sinh giỏi Quốc gia

 

Năm nay, Hà Tĩnh có 10 đội tuyển tham gia các môn thi HSGQG với số lượng 76 em, trong đó có 69 đạt giải. Đây được coi là thành tích cao nhất của ngành GD&ĐT Hà Tĩnh qua các lần tổ chức cho học sinh tham gia thi HSGQG và cũng là thành tích cao đối với cả nước.

 Trong số đó, có 04 em đạt giải Nhất, 21 em đạt giải Nhì , 29 em đạt giải Ba và 15 em đạt giải khuyến khích.

Đặc biết, có 4 em được gọi vào đội dự tuyển HSG dự thi Quốc tế môn toán và môn hóa. Riêng em Nguyễn Thị Việt Hà T.P Hà Tĩnh là nữ sinh duy nhất trong 6 thành viên tham gia thi toán Quốc tế năm nay. Em cũng  từng đoạt giải Nhì Quốc gia môn toán lớp  11, và giành 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc cờ vua khu vực miền Trung năm lớp 7.

Cũng trong dịp này, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh còn tổ chức tuyên dương và trao bằng khen cho các em học sinh đạt cấp Quốc gia về cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật giành cho HS trung học; cuộc thi giải toán trên máy tính xách tay; cuộc thi Olympic tài năng tiếng Anh; thi tiếng Anh qua mạng.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh còn vinh danh cũng như trao bằng khen cho các tập thể nhà trường, cá nhân giáo viên có thành tích tốt trong công tác phát hiện, bồi dưỡng các tài năng.

Thành Sen

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh