THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:47

Hà Tĩnh: Triệt xóa đường dây trộm chó chuyên nghiệp

 

Nhóm "cẩu tặc" bị bắt giữ (Ảnh:Hùng Quý CAHT)

 

Vào khoảng 3h 30 sáng 1/6, phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) bắt quả tang 6 đối tượng đều trú quán tại Hà Tĩnh gồm: Nguyễn Xuân Hội (SN1971); Nguyễn Văn Khương (SN1979) ở xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc; Mai Xuân Hào (SN1976) ở xã Tùng Ảnh; Trần Ngọc Khai (SN1965); Lê Đức Thiện (SN1990); Phạm Đình Quế (SN1985) ở xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ, trong lúc các đối tượng này đi trộm chó về đến bán cho đối tượng Đoàn Văn Lộc (SN1954) ở thôn Đông Xá, xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ.

Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng thu giữ: 4 súng bắn điện, 3 bình xịt hơi cay, 2 dao bấm, 2 kiếm tự tạo, 2 ná cao su bắn bi, 7 điện thoại di động, 6 chiếc xe máy (tất cả xe máy đều được chúng lắp kích điện) và 22 con chó có trọng lượng gần 300kg. Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, hàng ngày vào khoảng 1 đến 2 giờ sáng hẹn nhau dùng xe máy đi khắp các địa bàn trong toàn tỉnh, có khi sang cả địa bàn tỉnh, thậm chí sang cả địa bàn Nghệ An để rình bắt trộm chó. Khi phát hiện được con mồi, chúng tiếp cận dùng súng bắn điện bắn vào cho chó chết lâm sàng rồi bắt chó cho vào rọ chở đi.


Phương tiện trộm chó chuyên nghiệp của nhóm "cẩu tặc" ( Ảnh Hùng Quý CAHT)

 

Với phương thức  thủ đoạn đó, bình quân mỗi đêm một đối tượng bắt được từ 7 đến 8 con chó, đêm nhiều nhất 12 con. Sau khi trộm được, khoảng 3 đến 4 giờ sáng chúng mang về bán cho đối tượng Đoàn Văn Lộc. Mỗi con cho chúng bán từ 600 đến 1 triệu đồng. Với những con chó đẹp chúng bán cho những người có nhu cầu nuôi, mỗi con 5 đến 7 triệu đồng.

Tiếp tục mở rộng điều tra mở rộng lực lượng chức năng kiểm tra tại nhà Lương Sỹ Mai (SN1968) và nhà Lương Minh Công (SN1969)  ở xóm Hạ Vàng, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc. Tại đây lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm con đang nhốt trong chuồng để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Hai đối tượng này khai nhận mỗi ngày thu mua từ 300kg đến 500kg chó của các đối tượng ở Can Lộc, Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh, Thạch Hà…Sau đó bán cho các quán bán thịt chó ở trên địa bàn một ít, chủ yếu là nhập cho thương lái ở Thanh hóa tiêu thụ.

Hiện phòng CSHS Công an Hà Tĩnh đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra làm rõ, hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo qui định của pháp luật.

THÀNH SEN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh