THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:59

Hà Tĩnh: Khen thưởng cán bộ chiến sĩ phá thành công vụ án cướp taxi

 

Như báo Lao động và Xã hội (baodansinh.vn) đã đưa tin, trước đó vào lúc 19 giờ 45 phút ngày 5/4/2016, Công an huyện Vũ Quang nhận được tin báo của Công an xã Ân Phú về việc anh Nguyễn Văn Tịnh, (47 tuổi, trú tại TP Vinh- Nghệ An), tài xế hãng taxi Mai Linh trong lúc chở khách đến địa phận thôn 1, xã Ân Phú thì bị 3 đối tượng khách đi xe dùng dao khống chế, cướp 630.000 đồng và 3 chiếc điện thoại di động.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Vũ Quang đã chỉ đạo lực lượng tiế soát xét, bố trí chốt chặn tại các ngã đường. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng công an Vũ Quang đã bắt giữ 3 đối tượng, trong lúc chúng đang có mặt tại quán hàng tạp hóa của anh Nguyễn Đình Mãi,  thôn 1 xã Ân Phú, cách địa điểm xảy ra vụ án khoảng 2km.

 

Quá trình bắt giữ, khí phát hiện lực lượng Công an, các đối tượng đã chống trả quyết liệt, một đối tượng dùng dao đe dọa, nhưng với sự mưu trí dũng cảm, các cán bộ đã khống chế, tước được dao; trong khi khống chế, bắt giữ, các đối tượng kháng cự, dãy dụa nhằm tẩu thoát, có đối tượng cào cấu, cắn vào người cán bộ công an làm bị thương, gồm: đại úy Nguyễn Hồng Duẫn, thượng úy Nguyễn Thành Chung, thượng sỹ Nguyễn Tuấn Anh, thượng sỹ Đậu Anh Tú. 

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Đức Công, (SN1995), Nguyễn Anh Dũng,(SN 1997), cùng trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh (Nghệ An) và Phạm Cương Quyết, (SN1997, trú tại xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An). Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do không có tiền để mua ma túy nên đã bàn bạc thuê xe taxi điều đi địa bàn khác để cướp tài sản của tài xế. Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 5/4/2016, chúng đã thuê xe ta xi BKS 37A-182.39 đi từ phường Đông Vĩnh, TP Vinh, (Nghệ An) vào xã Đức Giang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh). Khi xe đi đến địa phận thôn 1, xã Ân Phú, huyện Vũ Quang thì Quyết giả vờ nôn để tạo cớ dừng xe. Khi xe dừng lại thì các đối tượng đã dùng dao khống chế anh Tịnh và cướp tài sản. Ngoài ra, các đối tượng khai nhận, trước đó vào ngày 4/4/2016, cũng với thủ đoạn tương tự, Công và Quyết đã cùng với một đối tượng khác thực hiện một vụ cướp tài sản tại huyện Hưng Nguyên Nghệ An).

 

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũ Quang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam các đối tượng, tiếp tục mở rộng điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng.

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh