THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:42

Rừng phòng hộ ven biển Hà Tĩnh bị tàn sát không thương tiếc

 

Khu rừng này từng tồn tại ở đây hơn 100 năm, có tác dụng giữ đất, chắn sóng, chắn bão và gìn giữ cuộc sống của người dân ở đây từ bao đời.

Đó là lý do mà hơn 2.000 người dân hiện sống tại vùng này này tỏ ra rất bức xúc trước sự việc mấy ngày nay toàn bộ khu rừng đang bị một nhóm người dùng máy móc chặt phá bằng hết.   

Người dân địa phương bức xúc vì việc chặt phá rừng phòng hộ 

Theo thông tin ban đầu của một số người dân thì mục đích của việc chặt phá khu rừng phòng hộ này là để lấy đất phục vụ cho Dự án nuôi tôm trên cát của một doanh nghiệp. Toàn bộ số gỗ khai thác được đem bán cho các đầu nậu tại Quảng Bình.

 

Thân cây phi lao cổ thụ của rừng phòng hộ bị cắt bỏ không thương tiếc

Được biết, từ năm 2009 nông dân xã Kỳ Nam đã bàn giao hầu hết các mẫu ruộng cho một dự án nuôi tôm nước lợ nhưng dự án thất bại, từ đó khiến nhiều người trở thành con nợ bất đắc dĩ của Ngân hàng; nhiều người khác phải bỏ quê vào miền Nam làm thuê cuốc mướn.

 

Số gỗ chặt phá, được vận chuyển vào Quảng Bình tiêu thụ

Hiện chưa có thông tin chính thống về việc chặt bỏ khu rừng phòng hộ trên từ các cơ quan chức năng. Tuy vậy, sau  khi nhận được phản ánh của người dân địa phương, chiều 20/7  PV  baodansinh.vn đã có mặt tại hiện trường ghi lại một số hình ảnh đang diễn ra rất “nóng”. 


Một số hình ảnh chặt phá rừng phòng hộ tại Mũi Đao- Thị xã Kỳ Anh

Quốc Cường, Thành Sen

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh