THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:24

Hà Tĩnh: Rừng Hồng Lĩnh cháy tan hoang chỉ vì bất cẩn đốt rác trong vườn

 - Ảnh 1

Phan Đình Thành tại cơ quan điều tra Công an Nghi Xuân

Ngay sau khi đám cháy xảy ra tại rừng thông trên núi Hồng Lĩnh, thuộc tiểu khu 92, địa bàn thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vào trưa ngày 28/6, Công an huyện Nghi Xuân đã tiến hành tạm giữ nghi can Phan Đình Thành, (SN1973), trú tại thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân để điều tra.

Tại cơ qua điều tra Công an Nghi Xuân, Phan Đình Thành khai nhận: Sáng 28/6, Thành đi mua thức ăn và chiếc bật lửa về để hút thuốc. Trưa cùng ngày Thành ra dọn vườn, gom rác và bật lửa để đốt rác.

Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng, gió Lào thổi mạnh nên ngọn lửa đã cháy lan ra khắp vườn. Trước tình hình đó, Thành dùng xô múc nước để dập lửa, nhưng không tài nào dập được.  Sau đó Thành gọi hàng xóm đến giúp đỡ dập lửa. Nhưng lúc này đã quá muộn, ngọn lửa bùng phát, cháy lan từ vườn nhà Thành sang khu vực rừng thông phía sau vườn và nhanh chóng lan rộng ra khắp vùng.

Như báo Dân sinh đã đưa tin: Cơn đại hỏa hoạn chưa từng có xảy ra trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã tái phát 3 lần trong 2 ngày 28/6-29/6 và phải tới 8h30, ngày 30/6 mới tạm thời được khống chế. 

Hiện Công an Nghi Xuân đang củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra để xử lý Phan Đình Thành theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh