THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:56

Hà Tĩnh: Lũ lớn lại tái xuất và hoành hành khắp nơi!

 

Đường liên xã Phương Điền đi Phương Mỹ và Hà Linh, huyện Hương Khê đã bị chia cắt hoàn toàn

 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh với cường độ mạnh kết hợp với gió đông trên cao, suốt từ chiều 29/10 đến nay, mưa to trên diện rộng lại tái diễn khắp địa bàn Hà Tĩnh. Theo số liệu của Thủy văn, mực nước đo được tại Chu Lễ (Hương Khê) xấp xỉ cao trình 13, đạt trên báo động 2 và đang tiếp tục tăng nhanh do lượng mưa mỗi lúc một to.

Đặc biệt, suốt từ hôm qua (30/10) đến tận chiều 31/10, Nhà máy Thủy điện Hố Hô vẫn cho xả lũ với công suất gần 600m3/s gây ra lũ cục bộ ở hạ du, mà huyện Hương Khê và Vũ Quang là hai địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp.

Hiện nay lũ đã cô lập hoàn toàn các xã Phương Điền, Phương Mỹ, Hương Thủy, Hương Giang (huyện Hương Khê); Đức Giang huyện Vũ Quang. Các tuyến đường liên xã từ xã Phương Điền đi Phương Mỹ, Hà Linh của huyện Hương Khê và Hương Bình đi Hương Thủy, Hương Giang đã bị chia cắt.

Hiện gần 100ha đất sản xuất vừa được người dân cày xong để chuẩn bị phục hồi sản xuất trồng lúa sau khi cơn lũ trước đó vừa rút bất ngờ bị ngập nặng trở lại.

 

Nhà máy Thủy điện Hố Hô tiếp tục cho xả lũ gây ngập lụt nặng cho hạ du

 

Ông Nguyễn Hồng Quân - Bí thư Đảng bộ xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê cho biết, chính quyền địa phương xã này đã chủ động phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê và các trường học trên địa bàn xã cho học sinh nghỉ học; người già trẻ em đã được đưa đi sơ tán; trâu bò, vật nuôi của dân đã được đưa đi tập trung lên vùng cao. Toàn xã Phương Mỹ cũng đang nằm trong tình trạng báo động khẩn cấp, và trong lúc này lũ đang từng phút, từng giờ tiếp tục dâng mạnh.

Như vậy, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa thoát khỏi cơn lũ dữ kinh hoàng lại đang phải đương đầu với một cơn lũ khác, dự kiến có thể còn hết sức khôn lường!

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh