THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:46

Xã Đức Hóa (Quảng Bình): Tích cực khắc phục hậu quả lũ lụt

Cột mốc lũ lịch sử năm nào bị quật ngã bởi trận càn quét của lũ năm nay

Xã Đức Hóa (huyện Tuyên Hóa) là một xã miền núi phía Tây Bắc tỉnh Quảng Bình, đa số dân sống trên lưu vực dòng chảy sông Gianh, nên năm nào cứ mỗi mùa lũ về là người dân trong 11 thôn của cả xã lại chịu cảnh sống chung với lũ.

Trận lũ vừa qua, 8 thôn của xã bị ngập 100%, các thôn còn lại bị ảnh hưởng nặng. Từ nhà cửa, vườn cây cho đến đường đi trong các thôn hư hỏng nghiêm trọng.

Chỉ còn lại đổ nát sau những ngày bão hoành hành

Nền nhà lún sụt vì nước lũ

Được biết Đức Hóa là một trong số những xã nghèo của huyện Tuyên Hóa, người dân nơi đây sống chủ yếu bằng công việc đồng áng,đa số thanh niên có sức khỏe đều đi làm thuê ở các vùng xa. Người dân sống trong làng chủ yếu là người già và trẻ nhỏ, nên công cuộc khắc phục sau lũ gặp nhiều khó khăn và cần sự giúp đỡ từ nhiều nguồn lực.

Gia đình anh Đoàn Xuân Phúc, ở xóm Len, thôn Đồng Lâm, (xã Đức Hóa) là một trong số những hộ có hoàn cảnh khó khăn của thôn, duy nhất chỉ có một căn nhà cấp bốn bằng gỗ đã cũ cũng bị lũ cuốn trôi. Được sự quan tâm, ủng hộ của các nhà hảo tâm, đồng thời được sự giúp đỡ của bà con làng xóm, gia đình anh đang dọn dẹp lại những đổ vỡ sau trận bão vừa rồi.

Ông Trần Đức Vân, Phó Chủ tịch UBND Xã Đức Hóa cho biết, hiện tại các thôn đang trong quá trình tổng vệ sinh và sửa nhà. Chủ yếu là bộ đội và dân vùng bị ảnh hưởng nhẹ của bão xuống giúp người dân khắc phục hậu quả sau bão. Còn về khắc phục đời sống, trước hết chính quyền xã hỗ trợ trồng rau màu để người dân sớm tự có nguồn lương thực tự cấp tại chỗ.

Minh Yến

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh