THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:53

Hà Tĩnh: Khởi tố 3 đối tượng giữ người trái pháp luật

 

Theo tài liệu của Cơ quan Điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh: Ba đối tượng gồm Mai Xuân Đạo, sinh năm 1973; Nguyễn Hữu Phương, sinh năm 1978 và Hoàng Văn Thiết sinh năm 1971 đều trú tại xã Kỳ Lợi, thị xã  Kỳ Anh. Trước đó, vào lúc 9 giờ ngày 5/10/2015 tổ công tác của Công an Thị xã Kỳ Anh gồm có 5 đồng chí đến nhà ông Nguyễn Phấn Khởi tại khu tái định cư Thôn Minh Huệ, xã Kỳ Nam để vận động con trai là Nguyễn Xuân Thành (SN1978) đến cơ quan điều tra làm việc.

Trong lúc đoàn đang làm việc thì Mai Xuân Đạo, phó Ban Hành giáo xứ Đông Yên, phụ trách an ninh xứ và Nguyễn Hữu Phương thành viên ban an ninh giáo xứ đến nhà ông Khởi yêu cầu tổ công tác xuất trình giấy tờ, đồng thời chất vấn tổ công tác vì sao vào làm việc với bà con giáo dân mà không báo cho Ban hành giáo. Sau đó, các đối tượng này đã gọi người dân thôn Minh Huệ tập trung tại nhà ông Khởi giữ xe ô tô và tổ công tác, để ra yêu sách với Công an Thị xã Kỳ Anh phải thả đối tượng Nguyễn Xuân Toàn hiện đang bị bắt tạm giam, vì có hành vi vi phạm pháp luật.

Đối tượng Nguyễn Hữu Phương trước cơ quan điều tra công an Hà Tĩnh

Trong thời gian tại nhà ông Khởi các đối tượng đã có lời nói nhằm kích động, xúi dục người dân ngăn cản, xô đẩy, chửi bới không cho tổ công tác thực hiện nhiệm vụ và ngăn cản không cho tổ công tác ra về.

Xét thấy hành vi của 3 đối tượng gây ra đủ yếu tố cấu thành tội “ Giữ người trái pháp luật”. Hiện cơ quan điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Hữu Phương và Hoàng Văn Thiết, còn đối tượng Mai Xuân Đạo cơ quan điều tra đang tiếp tục vận động đến trình diện để phục vụ công tác điều tra. Đây là các đối tượng có vai trò cầm đầu trong sự việc xảy ra ngày 5/10/2015.

Hiện Cơ quan Điều tra Công an Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Đối tượng Hoàng Văn Thiết 

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh