THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:33

Hà Tĩnh: Khởi tố 2 đối tượng gây rối tại trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh

 

Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Thảo tại cơ quan điều tra 

Trước đó vào ngày 10/11, UBND Thị xã Kỳ Anh tổ chức cuộc họp về việc tuyên truyền, vận động những người đang kinh doanh ở chợ Kỳ Anh (cũ) chấp hành chủ trương di dời và đóng cửa chợ Kỳ Anh . Trong lúc cuộc họp đang diễn ra, có khoảng 100 người kinh doanh  ở chợ Kỳ Anh (chủ yếu là phụ nữ) tụ tập kéo đến trụ sở UBND thị xã Kỳ Anh để phản đối chủ trương  đóng cửa chợ.

Số người trên tụ tập la hét, gây mất ANTT ở hành lang trước cửa phòng họp số 1. Sự việc trên đã dấn đến cuộc họp bị gián đoạn nhiều lần. Trước tình hình đó Công an thị xã Kỳ Anh đã điều động lực lượng đảm bảo ANTT và tuyên truyền giải thích, nhưng số người trên vẫn tụ tập  hò hét, chửi bới, kích động, không chịu giải tán.

Đến khoảng 15 giờ 30 phút  cùng ngày, đám người này tiếp tục hò hét làm cho cuộc họp không thể tiếp tục; lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đã cầm loa giải thích và yêu cầu mọi người vào hội trường lớn để ghe giải đáp từ các ngành chức năng, nhưng số người trên vẫn không chấp hành  mà vẫn tiếp tục tụ tập, la hét, chửi bới với những lời lẽ kích động, nhục mạ, miết thị các ngành và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Tình hình ANTT ngày càng phức tạp nên cuộc họp buộc phải hủy. Trong khi các đại biểu ra về thì số người trên đã chặn cửa, xô đẩy không cho các đại biểu ra khỏi phòng. Trong quá trình xô đẩy số người này đã làm vỡ một cửa kính cường lực của trụ sở UBND Thị xã, và làm 2 người khác bị thương.

 Không dừng lại ở đó, số người này tiếp tục la ó và càng về chiều càng kéo theo đông người tụ tập để gây áp lực.

Phải đến 19 giờ cùng ngày, số người trên mới rút khỏi trụ sở UBND Thị xã Kỳ Anh, nhờ những biện pháp nghiệp vụ của Cơ quan Công an thị xã Kỳ Anh.

 Hậu quả vụ gây rối trật tự đã làm cho các hoạt động của trung tâm hành chính Thị xã Kỳ Anh bị tê liệt nhiều giờ liền, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình chính trị xã hội… tại địa phương.

Xét thấy đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để tiến hành điều tra làm rõ, bắt giữ các đối tượng liên quan trong vụ án; đồng thời phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh  triển khải lực lượng tiến hành thu thập, tài liệu, chứng cứ, xác minh các đối tượng liên quan trong vụ án.

Đối tượng Nguyễn Thị Lý tại cơ quan điều tra 

Sau một thời gian điều tra Công an TX Kỳ Anh đã xác định được một số đối tượng kích động, gây rối gây nên hậu quả trên và tiến hành bắt giữ đó là: Nguyễn Thị Ngọc Thảo (sinh 1988, ở Xóm Đồng Văn, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) và Nguyễn Thị Lý, (sinh 1968, ở xóm Bắc Châu, xã Kỳ Châu, thị xã Kỳ Anh) về hành vi gây rối trật tự công cộng. Tại cơ quan điều tra đối tượng  đã khai nhận: Vào chiều ngày 10/11, hai đối tượng đã có mặt trong đám đông ở bên ngoài phòng họp số 1 UBND Thị xã Kỳ Anh đã có hành vi chửi bới, hò hét, giơ tay dọa đánh lực lượng chức năng, kích động, xô đẩy quyết liệt và nhục mạ lực lượng Công an.

Hiện Công an thị xã Kỳ Anh đang tiếp tục điều tra mở rộng, tiến hành củng cố hồ sơ bắt giữ các đối tượng liên quan đến vụ án nói trên, đồng thời hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật. Qua vụ án này, cơ quan Cảnh sát điều tra khuyến cáo mọi người dân, nhất là các hộ tiểu thương ở chợ Kỳ Anh (cũ) không nên nghe theo sự kích động, lôi kéo của kẻ xẩu để vướng vào vòng lao lí.

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh