THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:28

Kẻ gây ra những vụ cướp kinh hoàng ở vùng đất mía lĩnh án 60 tháng tù giam

 

Bị cáo Nguyễn Xuân Kiên thú nhận hành vi của mình trước HĐXX ( Ảnh: Dương Huy, Công an Thạch Hà)

 

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 6 - 7/2017, đối tượng Nguyễn Xuân Kiên đã 4 lần sử dụng xe máy để thực hiện hành vi cướp giật tài sản của công dân dọc trên các tuyến đường thuộc thị trấn Thạch Hà, xã Thạch Liên và xã Thạch Long (Thạch Hà), chiếm đoạt 3 chiếc túi xách các loại, 8.350.000 đồng tiền mặt, 5 chiếc điện thoại di động và 1 chiếc nhẫn vàng…

Sau khi thực hiện các vụ cướp, Nguyễn Xuân Kiên trốn khỏi địa phương. Tuy vậy lưới trời lồng lộng, tháng 09/2017, Nguyễn Xuân Kiên đã bị Công an huyện Thạch Hà bắt khi đang làm nghề lái xe chở hàng tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại phiên tòa Kiên đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Căn cứ vào hồ sơ, lời khai và các tình tiết khác, HĐXX Tòa án sơ thẩm Thạch Hà đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Kiên 60 tháng tù giam về hành vi "cướp giật tài sản". 

Được biết, Kiên vốn là một thanh niên đẹp trai, vốn sinh ra trong một gia đình thuần nông tại vùng đất mía nổi tiếng xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Tuy vậy với bản tính ưa ăn chơi đua đòi nên đã sa vào con đường lao lý.

Bản án đối với Nguyễn Xuân Kiên cũng là bài học đắt giá cho những ai vốn sinh ra ở miền quê chân chất, nhưng không chịu làm ăn lương thiện mà thích ăn chơi đua đòi.

 

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh