THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:16

Giết người vi phê ma túy

 

Đối tượng giết người Trần Tiến Xuân trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 22/7, Trần Tiến Xuân cùng một số người bạn đến nhà anh Nguyễn Công Bình (39 tuổi, trú xóm Kim Thành, xã Sơn Tây) uống rượu. Gần tàn cuộc, Xuân mượn điện thoại của một người trong nhóm đi cầm cố được 500.000 đồng, sau đó lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Trên đường về nhà, Xuân bị ngã xe và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Cầu Treo (thị trấn Tây Sơn) điều trị. Tại bệnh viện, trong lúc cùng người nhà đến thăm, anh Bình có nói rằng “chắc là nó chơi ma túy phê nên mới bị ngã”. Nghe hàng xóm nói vậy, Xuân liền cãi cọ và đuổi đánh anh này.

Khi đuổi ra tới ngoài cổng bệnh viện, anh Bình có đánh trả lại. Sau đó Xuân chạy vào quán thịt dê gần đó lấy một con dao bầu đâm nhiều nhát vào người anh Bình, khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Tại phiên tòa sáng nay, tòa hỏi việc anh Bình nói bị cáo thời điểm gây án bị phê ma túy có đúng không, Xuân thừa nhận đúng, tuy nhiên vì không làm chủ được mình nên đã gây ra án mạng.

Xét thấy hành vi trên là côn đồ, hung hãn, coi thường tính mạng người khác, HĐXX đã tuyên phạt Xuân 18 năm tù, đồng thời bồi thường cho gia đình bị hại hơn 91 triệu đồng.

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh