THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:30

Hà Tĩnh: Kẻ ngăn cản hơn 500 học sinh tới trường lĩnh án

 

Do không đồng tình với chủ trương sáp nhập Trường THCS Hương Bình và THCS Hòa Hải huyện Hương Khê theo chủ trương của UBND tỉnh Hà Tĩnh và Quyết định số 3162/QĐ-UBND của UBND huyện Hương Khê. Từ giữa tháng 7/2014 đến cuối năm 2014, ông Bình cùng một số đối tượng khác đã xúi giục, kích động nhiều người dân xã Hương Bình tụ tập và có hành vi gây rối, cản trở, đe dọa phụ huynh nào cho con em đến trường.

Hậu quả khiến hơn 500 học sinh xã Hương Minh ở nhiều cấp học từ mầm non tới THCS phải nghỉ học ở nhà suốt nhiều tháng liền, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giáo dụcan ninh trật tự trên địa bàn xã.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó ngày 23/4, TAND huyện Hương Khê đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 9 đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Tuy nhiên riêng đối tượng Lê Đức Bình đã bỏ trốn vào Nam.

Sau khi bỏ trốn vào Nam, Bình đã thay tên đổi họ và xin làm bảo vệ cho một trường học tại Đăk Lăk. Sau hơn 6 tháng lẫn trốn, ngày 17/6/1015, Lê Đức Bình đã bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt về quy án.

Lê Đức Bình sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, đặc biệt bà nội của bị cáo là bà mẹ Việt Nam anh hùng; tại phiên tòa Bình cũng đã thành khẩn khai báo… Dựa trên những tình tiết giảm nhẹ, TAND huyện Hương Khê đã tuyên phạt bị cáo Lê Đức Bình 24 tháng tù, được hưởng án treo.

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh