THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:05

Hà Tĩnh: Dùng thuốc sâu mưu sát cả nhà em vợ

 

Ấm mước chè của chị Hằng bị anh rể bỏ thuốc trừ sâu định đầu độc

Chiều  1/8, thượng tá Phạm Xuân Phương, Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã hoàn tất thủ tục điều tra tội “Cố ý giết người” đối với Trương Văn Lài chuyển cho Phòng CS hình sự Công an Hà Tĩnh xử lý. Liên quan đến vụ án, Công an Lộc Hà còn ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Khắc Thống (nhân viên Nhà máy nước Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vì Thông gạ gẫm lấy tiền của Lài để chạy án.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào khoảng 23h ngày 11/5, Trương Văn Lài (SN 1966) trú tại thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà – Hà Tĩnh), nhân viên bảo vệ Trường tiểu học Thịnh Lộc đến nhà chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1968, Hằng là em vợ của Lài trú cùng thôn), xin chị Hằng cho quan hệ tình dục. Khi đến trước vườn nhà chị Hằng thì Lài phát hiện anh Nguyễn Khắc Hòa (SN 1971) cũng là người cùng thôn đang đứng trong sân nhưng thấy Lài đến Hòa đã quay về.

Lài suy đoán anh Hòa đến nhà chị Hằng để quan hệ tình dục, nên sau khi anh Hòa về Lài vào nhà chị Hằng gạ tình, nhưng bị chị Hằng từ chối. Tức giận với chị Hằng, Lài quay về phòng bảo vệ của nhà trường nằm mãi mà vẫn không sao ngủ được, cơn ghen càng nổi nên vì nhìn thấy cảnh anh Hòa đứng trong sân nhà Hằng trước đó. Sực nhớ ở nhà mình đang còn chai thuốc trừ sâu mang nhãn hiệu DIFUSAN 40EC 100ml mới dùng hết một nửa, Lài liền chạy về nhà lấy chai thuốc trừ sâu đó lén lút bỏ xuống giếng nước sinh hoạt của chị Hằng, còn một nửa Lài lẻn vào trong nhà chị Hằng đổ vào ấm nước chè để góc bếp. 

Đến 5h sáng12/5, chị Hằng ngủ dậy lấy nước nấu ăn, thấy nước trong giếng có mùi và màu khác lạ; vào bếp lấy nước uống, chị Hằng cũng phát hiện nước trong ấm có mùi nồng nặc, khó chịu nên chị đã đến cơ quan Công an trình báo.

Qua quá trình điều tra, cơ quan Công an huyện Lộc Hà đã xác định đối tượng Lài là kẻ gây án và chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh xử lý hình sự đối với Lài.

Cũng liên quan vụ án giết người trên, ngày 28/7, cơ quan Công an huyện Lộc Hà đã khởi tố đối tượng Nguyễn Khắc Thống (SN 1985, trú thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, vào cuối tháng 5, Thống biết Lài định sát hại cả nhà chị Hằng, trong lúc đó lại được một người thân của Lài gọi điện nhờ chạy án (lúc này Thống đang làm việc tại Nhà máy nước Hà Tĩnh). Biết được con mồi đã cắn câu, Thống lièn gọi điện cho một người bạn làm Công an để được tư vấn luật. Sau khi nghe người bạn công an nói trường hợp đó có đơn bãi nại của người bị hại thì sẽ được giảm nhẹ tội nên Thống liền quay về gặp Lài bảo rằng, có quen một số người làm công an trên huyện hứa sẽ giúp đỡ.

Nghe Thống nói vậy, người nhà Lài đưa cho Thống tổng cộng hai lần là 25 triệu đồng. Tuy vậy, hành vi lừa đảo của Thống đã được Cơ quan Công an Lộc Hà bóc mẽ! 

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh