THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:56

Hà Tĩnh: Công an tịch thu xe máy của dân đưa đi bán

 

Chiếc xe được công an xã đưa đi bán để tiêu xài

Trước đó, khoảng tháng 5/2015, trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn thôn Bình Mới, Công an xã Thạch Bình lập biên bản tạm giữ một chiếc xe máy để điều tra làm rõ liên quan trong một vụ tai nạn giao thông, do người gây tai nạn rời khỏi hiện trường. Sau đó, do không xác minh được nguồn gốc của chiếc xe máy nói trên nên Công an xã Thạch Bình đã tạm giữ lại chưa bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định. Nhưng đến tháng 12/2015, sau khi dọn dẹp khu vực kho ở trụ sở UBND xã, nhiều người phát hiện chiếc xe máy đã biến mất. 

Qua quá trình kiểm tra, chính quyền xã Thạch Bình đã phát hiện các công an viên xã Thạch Bình đã đem chiếc xe máy này bán lại cho một chủ cửa hàng sửa chữa xe máy trên địa bàn. Đây là việc làm trái thẩm quyền nên chính quyền xã đã yêu cầu công an xã giải trình làm rõ. 

Cũng theo chính quyền xã Thạch Bình cho biết: Để xảy ra sự việc trên lỗi là do không quản lý tốt các đồng chí công an viên. Đồng chí nào liên quan đến vụ việc tự ý bán chiếc xe máy này sẽ cho triệu tập kiểm điểm trách nhiệm. Hiện tại xã Thạch Bình đã yêu cầu anh em xuống chuộc lại chiếc xe để đem về kho cất giữ chờ xử lý theo quy định. 

Được biết, chiếc xe máy nói trên lúc đầu mang biển kiểm soát tỉnh Lâm Đồng, do một thanh niên điều khiển đến địa bàn xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh, thì không may bị xảy ra tai nạn, nhưng vì xe mang biển kiểm soát giả nên chủ phương tiện đã vứt bỏ xe lại để trốn, sau đó chiếc xe bị tịch thu.

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh