THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:21

Hà Tĩnh: 17 năm tù cho kẻ vô cớ giết người

Trước đó, tối 3/8/2014, trong lúc đang đi ăn, Hậu nhận được điện thoại của bạn với nội dung có nhóm người đang tới tìm và quậy phá quán Thanh Chương đóng ở xã Xuân Yên,(huyện Nghi Xuân Hà Tĩnh) do Hậu làm chủ. Hậu liền về quán của mình phát hiện thấy biển quảng cáo bị phá. Không tìm hiểu nguyên nhân Hậu đã tức tốc đi tìm đối tượng phá quán mình.

Khi tới quán Huyền Trang (xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân), thấy anh Trần Hoài Nam đang ngồi uống nước. Nghi ngờ anh này liên quan tới vụ phá quán của mình, Hậu  hỏi: "Tại sao bọn mày phá quán tao?" Thấy anh Nam không nói gì, Hậu liền vung chân đá mạnh vào phần cổ và mặt của Nam, khiến anh này ngã ngửa, đầu đập xuống nền nhà và tử vong khi được đưa đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Hậu liền bỏ trốn ra TP Vinh (Nghệ An). Một ngày sau, khi biết không thể trốn được lưới pháp luật, Hậu đã đến Công an huyện Nghi Xuân đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử, Hậu đã ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình. Tuy vậy, xét thấy hành vi của bị cáo hết sức nguy hiểm, coi thường pháp luật và tước đi mạng sống của người khác, HĐXX đã tuyên phạt Hoàng Hải Hậu 17 năm tù.

Nguyễn Ngọc Vượng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh