THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:00

Hà Nội: Vinh danh 88 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm 2018

 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng Bằng khen cho các thủ khoa.


Tối 8/10, tại Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Thành ủy, HĐND, UBND, Thành đoàn TP Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2018. Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đến dự.

Đây là lần thứ 16 TP Hà Nội vinh danh các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Đến nay, đã có hơn 1.700 thủ khoa được tuyên dương, đón nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội. Trong đó, nhiều cá nhân đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển Tổ quốc.

 

Năm 2018 là năm thứ 16 liên tiếp thành phố tuyên dương thủ khoa xuất sắc.

 

Trong số 88 thủ khoa xuất sắc, có 5 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp, gồm: Nguyễn Phương Anh (Trường đại học Hà Nội), Đặng Thành Duy (Trường đại học Mỹ thuật Công nghiệp), Mã Hồng Anh (Trường đại học Sư phạm Hà Nội), Đỗ Mỹ Linh (Trường đại học Sân khấu điện ảnh) và Nguyễn Thị Dung (Học viện chính sách & Phát triển)

Trong số 88 thủ khoa xuất sắc, có 50 thủ khoa (chiếm 56,81%) có kết quả học tập đạt loại xuất sắc (≥ 9/10 theo đào tạo niên chế và ≥ 3,6/4 theo đào tạo tín chỉ), 38 thủ khoa (chiếm 43,19%) có kết quả học tập đạt loại giỏi.

Có 47 thủ khoa là đảng viên (chiếm 53,4%), 23 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn thanh niên, Hội sinh viên.

Về lĩnh vực học tập, có 24 cá nhân thuộc khối ngành kỹ thuật; 22 cá nhân thuộc khối quản lý - văn hóa - xã hội; 14 cá nhân thuộc khối kinh tế; 12 cá nhân thuộc khối sư phạm - y dược; 16 cá nhân thuộc khối lực lượng vũ trang. Đây đều là những tấm gương về học tập, rèn luyện, phẩm chất đạo đức tốt, góp phần lan tỏa tinh thần hiếu học trong thanh thiếu niên Thủ đô.

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá, 88 thủ khoa được vinh danh là nguồn nhân lực chất lượng cao, một phần nguyên khí của thủ đô và đất nước. 

"Các em là đại diện tiêu biểu nhất cho một lớp trí thức trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, đam mê học tập, nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng", ông Quý nói và cho rằng đây chỉ là kết quả ban đầu và các thủ khoa cần tiếp tục rèn đức, luyện tài, trau dồi để không ngừng tiến bộ.

 

16 năm qua (tính cả năm 2018) đã có 1.705 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của TP Hà Nội. Phần lớn thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

HOA HẠ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh