THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:36

Hà Nội: Tuyên dương hơn 800 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2017 - 2018

 

Các đại biểu dự buổi lễ tuyên dương.

 

Năm 2017, học sinh Hà Nội đạt được nhiều thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực

 Dự lễ tuyên dương có Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ; Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng; đại diện các bộ, ngành; cùng các thầy cô giáo và các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chử Xuân Dũng cho biết, năm học 2017 - 2018, quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục được ổn định và có bước phát triển mạnh. Đến nay, toàn thành phố có 2.641 đơn vị trường học, với hơn 1,8 triệu học sinh, so với cùng kỳ năm học trước tăng 58 trường và hơn 134 nghìn học sinh. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trong các đơn vị trường học được được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại. Bồi dưỡng nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên, giảng viên ngoại ngữ, đổi mới thi, kiểm tra, đánh giá năng lực ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW.

 

Ông Chử Xuân Dũng cho biết, năm học 2017 - 2018, quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục được ổn định và có bước phát triển mạnh.


Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 98,49%, trong đó có 84,57% học sinh xét tuyển vào đại học đạt từ điểm sàn trở lên. Tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2017, học sinh Hà Nội đã đạt được những thành tích xuất sắc, nổi bật với 138 giải và Huy chương (39 Huy chương Vàng, 42 Huy chương Bạc, 44 Huy chương Đồng, 13 Bằng khen).

Các thành tích nổi bật khác của học sinh Hà Nội còn có giành 132 giải trong các kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia các bộ môn văn hóa; 24 đề tài khoa học đạt giải cấp quốc gia; đứng đầu cả nước trong cuộc thi giải Toán và Vậy lý qua mạng Violympic; giành giải Trạng nguyên Tiếng Việt dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Tháng 3/2018, tại kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 15 (HOMC) với 9 đoàn quốc tế và 23 đoàn của các tỉnh thành trên cả nước tham dự, đoàn Hà Nội giành 1 Cúp vô địch, 1 Cúp giải Nhất đồng đội, 112 huy chương cá nhân.

Theo ông Chử Xuân Dũng, thành tích ngày hôm nay sẽ là động lực, hành trang để các em tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa, rèn luyện thể chất, tinh thần và ý chí mạnh mẽ để phát triển toàn diện về nhân cách, xứng đáng với vai trò nguồn nhân lực chất lượng cao gánh vác trọng trách xây dựng và phát triển Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung ngày càng lớn mạnh xứng tầm khu vực và thế giới.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các nhà trường, các thầy cô giáo đã tận tình, sáng tạo trong suốt quá trình dạy học, rèn luyện, dìu dắt các em học sinh trong học tập. “Đó là những người thầy đã dành tâm huyết của mình cho công tác đào tạo, phát hiện và bồi dưỡng các em học sinh tham gia dự thi quốc gia, khu vực và quốc tế. Thành tích của các em học sinh đạt được hôm nay vừa là kết quả, vừa là động lực để mỗi nhà giáo chúng ta tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người” cao quý”, Giám đốc Sở GD&ĐT nhấn mạnh.

 

Em Nguyễn Đình Phúc lớp 9A0 Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, quận Đống Đa - học sinh có nhiều thành tích cao trong học tập phát biểu tại buổi lễ


Ngành Giáo dục Thủ đô thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội biểu dương những thành tích của học sinh Thủ đô đã đạt được trong năm học vừa qua. “Có được thành tích này là sự cố gắng rất lớn của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành, sự nỗ lực của chính các em học sinh. Do vậy các em học sinh phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, xác định rõ trách nhiệm của mình đối với những yêu cầu của xã hội để sống có lý tưởng, không ngừng học tập, rèn luyện”, ông Quý nhấn mạnh.

 

Ông Ngô Văn Quý lưu ý: Ngành Giáo dục Thủ đô cần tập trung thực hiện tốt công tác tuyển sinh đầu cấp và tổ chức tốt kỳ THPT quốc gia năm 2018”.


Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý yêu cầu ngành Giáo dục Thủ đô tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện tốt công tác đổi mới giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29/NQ-TƯ về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng quy hoạch mạng lưới trường học đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, ưu tiên những nơi đang thiếu trường học, đang phải học tạm, học nhờ, thiếu trường đạt chuẩn quốc gia; ưu tiên việc bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, song song với việc nâng cao chất lượng đại trà; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng dạy ngoại ngữ, tạo cơ hội bình đẳng trong tiếp cận giáo dục; tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế, tiếp tục thực hiện hiệu quả việc thí điểm đào tạo chương trình song bằng tú tài THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc. “Ngành Giáo dục Thủ đô cần tập trung thực hiện tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, bảo đảm đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân Thủ đô và tổ chức tốt kỳ THPT quốc gia năm 2018”, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội lưu ý.

 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đạt Huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic quốc tế là Đinh Anh Dũng và Nguyễn Bằng Thanh Lâm.

 

Cũng tại buổi lễ tuyên dương, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Ngô Văn Quý, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đạt Huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic quốc tế là Đinh Anh Dũng và Nguyễn Bằng Thanh Lâm; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho 11 học sinh đạt Huy chương quốc tế. Ngoài ra còn có 47 học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; 40 học sinh tiêu biểu được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội.

 

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý trao bằng khen cho các học sinh giỏi tiêu biểu.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Nguyễn Thị Tuyến trao bằng khen cho các học sinh giỏi tiêu biểu.

CÙ HÒA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh