THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:48

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động

 

Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, các cấp công đoàn Hà Nội thời gian qua phối hợp với chuyên môn, chính quyền cùng cấp tổ chức tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, thông qua việc tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và Hội nghị người lao động. Tính đến ngày 30/4/2017, đã có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức và hơn 43% Hội nghị người lao động.

 

Tặng quà cho công nhân TP Hà Nội.

 

Để tạo điều kiện cho các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, trong tháng 4/2017, Quỹ trợ vốn công nhân viên chức người lao động nghèo Thủ đô đã giải quyết cho 53 công nhân viên chức người lao động của 2 công đoàn cơ sở vay 1,6 tỷ đồng. Tính từ đầu năm đến nay, Quỹ đã giải quyết cho 583 công nhân viên chức người lao động của 27 công đoàn cơ sở vay với số tiền 11,26 tỷ đồng.

Ngoài ra, các cấp công đoàn Thủ đô tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức người lao động về Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XVI công đoàn Thành phố, Đại hội XII công đoàn Việt Nam. 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và nhiều công đoàn cơ sở đã tổ chức Lễ kỷ niệm 131 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5, phát động Tháng Công nhân; làm tốt công tác giáo dục truyền thống nhân các ngày kỷ niệm của Đất nước như tổ chức tham quan các di tích lịch sử, tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các buổi nói chuyện chuyên đề thu hút hàng vạn lượt công nhân viên chức người lao động tham gia. Bên cạnh đó, công đoàn tích cực tổ chức phong trào luyện tập và thi đấu thể thao, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong công nhân viên chức người lao động. 

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh