THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:56

Hà Nội ra lệnh ngừng cấp phép kinh doanh karaoke, vũ trường

 

Sau vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại quán karaoke trên đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, khiến 13 người thiệt mạng, tối 2/11, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã triệu tập cuộc họp với các đơn vị liên quan để kiểm điểm, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy nhà tại phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, đồng thời tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ trên địa bàn. 
Vụ hỏa hoạn tại quán karaoke 68 gây thiệt hại cực kỳ nghiêm trọng
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải giao Công an thành phố phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy nhanh công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn đến của vụ cháy, trên cơ sở khởi tố vụ án, kết quả điều tra, truy cứu trách nhiệm và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật
Lãnh đạo quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu phải kiểm điểm, giải trình rõ trách nhiệm quản lý địa bàn, báo cáo tại Hội nghị Thường trực Thành ủy ngày 14/11 tới. Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng nêu rõ trách nhiệm các cấp của thành phố trước những hiểm họa tiềm ẩn đe dọa tính mạng của người dân.
Theo chỉ đạo, từ nay đến tháng 1/2017, tất cả các quận, huyện tiến hành kiểm tra, rà soát điều kiện, tiêu chuẩn PCCC ở các công trình, nhất là các khu chung cư, khu tập trung đông dân cư, chợ, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh các dịch vụ giải trí, kể cả nhưng nơi đã được cấp phép và báo cáo cụ thể phương án xử lý, trên tinh thần quyết liệt, nghiêm khắc: 
Trước mắt, từ ngày 5/11, các cơ quan chức năng của Thành phố sẽ tạm dừng cấp phép kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn; kiểm tra, xử lý, tháo dỡ các biển quảng cáo vi phạm theo quy định, xử lý những cơ sở không có khả năng tiếp cận khi xảy ra sự cố cháy. "Có thể đình chỉ hoạt động ngay nếu cơ sở không đáp ứng yêu cầu quy định, kể cả biện pháp cưỡng chế PCCC", Bí thư Thành ủy yêu cầu.
Các điểm vui chơi giải trí phải trang bị đầy đủ các phương tiện PCCC, sử dụng các vật liệu chống cháy theo quy định, công khai sơ đồ thoát hiểm và hướng dẫn lối thoát hiểm cho người dân trước khi sử dụng các dịch vụ.
Liên quan đến vụ hoả hoạn làm 13 người chết tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông, thông tin từ CATP Hà Nội, ngày 2/11, Phòng CSĐT (CATP Hà Nội), phối hợp với CA quận Cầu Giấy đã tiến hành triệu tập 3 người trong nhóm công nhân hàn biển quảng cáo để lấy lời khai, nhằm xác định nguyên nhân vụ hoả hoạn tại quán này. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào thời điểm xảy ra vụ hoả hoạn, có một nhóm công nhân đang tiến hành hàn biển quảng cáo ở tầng 2 của quán. Cơ quan chức năng tình nghi nguyên nhân vụ cháy có liên quan đến nhóm thợ hàn này.

THÀNH NAM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh