THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:40

Có nhiều người tử vong vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông

Theo quan sát của phóng viên Báo Dân Sinh tại hiện trường, lúc 20giờ 55 phút, lực lượng chức năng đã đưa nạn nhân đầu tiên ra khỏi hiện trường, sau đó thêm 1 nạn nhân nữa cũng được đưa ra khỏi hiện trường. Phía bên ngoài lúc này, nhiều xe cấp cứu đang xếp hàng vào hiện trường chờ lực lượng chức năng được nạn nhân ra ngoài.

Hằng trăm cảnh sát và lực lượng quân đội có mặt tại hiện trường để ứng cứu. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục đưa các nạn nhân tới các xe của nhân viên y tế.

Hiện trường vụ cháy tan hoang nên việc tìm kiếm, rà soát bên trong hiện trường của lực lượng chức năng gặp khó khăn. Nhiều đèn chiếu công suất lớn được huy động lên các tầng của ngôi nhà.

Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu điều tra làm rõ vụ cháy

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành chỉ đạo Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, Công an Hà Nội vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng yêu cầu toàn lực lượng PCCC rà soát các cơ sở kinh doanh tụ tập đông người và đặc biệt các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng có nguy cơ cháy cao. 

Ông cũng yêu cầu phải kiên quyết xử lí nghiêm minh các cơ sở vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy theo luật định.


Sau gần 4h đồng hồ chiến đấu với ngọn lửa, đám cháy vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn..Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin thiệt hại về người, tuy nhiên theo nguồn thông tin của phóng viên Báo Dân Sinh, khả năng có nhiều người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn này. Trong khi đó, lực lượng chức năng vẫn chưa khống chế được hoàn toàn vụ cháy. Bên ngoài hiện trường, các biển quảng cáo khổng lồ cháy trơ khung trông giống như giàn giáo của những công trình đang xây dựng.
Lực lượng PCCC cố gắng dập tắt ngọn lửa (ảnh Chu Lương)
Thông tin từ anh H. nhân viên quán Karaoke, người đã thoát chết trong vụ cháy cho biết, lúc xảy ra hỏa hoạn, có khoảng 20 khách có mặt, và gần chục nhân viên của quán. Có một nhân viên ngủ trên tầng 6 và một số nhân viên khác hiện giờ vẫn không thể liên lạc được, và có khả năng bị mắc kẹt.
Như đã đưa tin, vụ cháy xảy ra khoảng 13h40 chiều nay (1/11), tại quán Karaoke địa chỉ 74 Trần Thái Tông, P. Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Vụ cháy gây thiệt hại ước tính ban đầu hàng chục tỷ đồng. Tại hiện trường, có 1 xe hơi, hơn chục xe máy bị thiêu rụi. 
Nguyên nhân ban đầu theo người dân khu vực này cho biết là do lửa phát ra từ nhóm thợ hàn biển quảng cáo từ quán karaoke rồi cháy lan sang nhà hàng kế bên và lan nhanh sang các ngôi nhà bên cạnh.
Lực lượng cứu hộ rất vất vả để tiếp cận hiện trường (ảnh Chu Lương)
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường. Tuy nhiên do đám cháy quy mô lớn nên khoảng 30 phút sau, ngọn lửa đã vượt tầm kiểm soát, và đến 6h15, đám cháy vẫn chưa được khống chế hoàn toàn.
Sau vụ cháy, nhiều câu hỏi lớn được đặt ra, đó là các công trình nãy liệu đã được nghiệm thu về yêu cầu PCCC, và liệu có đủ các điều kiện để hoạt động? Trong khi đó đây là những tòa nhà cao tầng kinh doanh, làm văn phòng?.
Những ngôi nhà bị cháy đều là nhà dân, và đều xây từ 9 đến 10 tầng? Liệu có vượt quy hoạch của thành phố?.
Công tác kiểm tra an toàn cháy nổ liệu có được đảm bảo thường xuyên, và những tòa nhà này có đủ điều kiện để hoạt động?
Vụ cháy khiến lực lượng PCCC cùng lực lượng quân đội của Bộ Tư lệnh thủ đô, Công an TP.Hà Nội  phải điều động hàng chục phương tiện chữa cháy và hàng trăm chiến sĩ đến dập lửa, cứu hộ, hàng chục nhân viên y tế, gần 10 xe cứu thương túc trực tại hiện trường, thế nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thể dập tắt hoàn toàn được đám cháy.
Trước đó, chiều 17/9, quán karaoke 8 tầng ở phố Nguyễn Khang, Cầu Giấy cũng xảy ra hỏa hoạn khiến quán này bị thiêu rụi trong ngọn lửa mà nguyên nhân cũng được cho là do chập điện biển quảng cáo. 
Vụ cháy xảy ra tại quán karaoke địa chỉ 74 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội hôm nay một lần nữa cho thấy hiểm họa cháy nổ luôn rình rập từ các quán karaoke.

CHU LƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh