THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:58

Hà Nội: Cần cẩu khổng lồ hoạt động trên đầu người dân

Thời gian gần đây nhiều người dân di chuyển trên tuyến đường Trần Hữu Dực chiều đi về TL 70A (Nam Từ Liêm, Hà Nội) tỏ ra vô cùng lo lắng, trước thực trạng thi công tại công trình xây dựng Tổ hợp nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại và văn phòng tại địa chỉ số 28 lô X3 đường Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo phản ánh của người dân, công trình xây dựng trên nằm ngay sát mặt đường Trần Hữu Dực, được đơn vị thi công thường sử dụng cần cẩu tháp hoạt động vươn qua các các khu lân cận hoặc nằm ngang đường, lơ lửng trên đầu người tham gia giao thông. Đặc biệt, các cần trục của dự án trên hoạt động cả trong những giờ cao điểm khi có rất đông các phương tiện đang tham gia giao thông trên đường, tạo nên nhiều mối nguy hiểm.

Từ năm 2017 tuyến đường Trần Hữu Dực, được nối thông với TL 70A trở thành một trong những tuyến kết nối giao thông quan trọng, có mật độ các phương tiện tham gia giao thông rất lớn.

 

 

Cần cẩu tháp hoạt động lơ lửng trên đầu người tham gia giao thông

Qua nhiều ngày quan sát, phóng viên đã ghi nhận được nhiều hoạt động sai quy định, gây mất an toàn cho người dân xung quanh của hệ thống các cần cẩu khổng lồ này. Trong quá trình vận chuyển vật liệu lên trên cao, cần trục này thường quay ngang đường trong giờ cao điểm...

Theo quy định của pháp luật, đối với trường hợp vùng hoạt động của cần trục tháp vượt ra khỏi phạm vi công trình, có ảnh hưởng tới giao thông đi lại của nhân dân và công trình lân cận chỉ cho phép hoạt động từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau và phải đảm bảo có đủ hệ thống cảnh báo, cảnh giới, người hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời tăng cường kiểm tra bảo đảm an toàn kỹ thuật của cần trục tháp mới cho phép hoạt động để hạn chế rủi ro khi xảy ra sự cố.

Tuy nhiên trên thực tế, các cần cẩu này vẫn mặc nhiên hoạt động cả ngày lẫn đêm, không chỉ vậy các cần cẩu này còn vươn ra xa đường trở thành những mối nguy hiểm tiềm tàng trên đầu người dân tham gia giao thông.

Được biết công trình xây dựng công trình xây dựng Tổ hợp nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại và văn phòng tại địa chỉ số 28 lô X3 đường Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội do công ty cổ phần nhà Mỹ Xuân Hà Nội làm chủ đầu tư, tổng thầu thi công là công ty xây dựng Phục Hưng Holdings. Với quy mô 25 tầng văn phòng, dịch vụ và nhà ở; 3 tầng hầm để xe. Dự án trên được khởi công từ tháng 10/2017 và dự kiến hoàn thành vào 2020.

Để đảm bảo an toàn, tính mạng cho người tham gia giao thông và hưởng ứng tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có biện pháp cụ thể để giải quyết vấn đề trên.

TUẤN ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh