THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:41

Hà Nội: 19 trường nghề tham gia thi sáng chế thiết bị đào tạo tự làm

 

 Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự hội thi.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn cho biết: GDNN có vai trò quan trọng trong đào tạo nhân lực trực tiếp trong sản xuất kinh doanh, dịch vụ, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế trong quá trình hội nhập.

Nhiều năm qua, phong trào tự làm ra các thiết bị đào tạo vừa có tính sư phạm, vừa ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ tốt cho yêu cầu giảng dạy trong mỗi nhà trường ở Thủ đô, đồng thời đem lại nhiều tiện ích cho học sinh, sinh viên học nghề trong điều kiện còn thiếu thốn về trang thiết bị đào tạo.
Lãnh đạo Tổng cục GDNN và Sở LĐ-TB&XH Hà Nội thăm quan các thiết bị tham dự hội thi.

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm năm 2019 diễn ra trong 2 ngày (30 và 31/5) tại Trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội. Hội thi năm nay có 54 thiết bị đào tạo tự làm dự thi của 19 cơ sở GDNN trên địa bàn Thành phố.
Đây là những thiết bị đào tạo tự làm tốt nhất được kết tinh từ tài năng, trí tuệ và sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên của các trường trong phong trào cải tiến, sáng tạo, tự làm các thiết bị, đồ dùng dạy học.
Theo Trưởng Ban tổ chức, Hội thi nhằm mục tiêu đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” cũng như động viên khuyến khích và tạo điều kiện cho các nhà giáo yêu nghề được cống hiến, phát huy khả năng sáng tạo trong giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo.
Qua Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm TP. Hà Nội, các cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở GDNN xây dựng những giải pháp phù hợp, tiết kiệm nhưng mang lại hiệu quả thiết thực trong đầu tư trang thiết bị phục vụ rèn luyện kỹ năng nghề, đào tạo đội ngũ lao động có tay nghề cao.

PHƯƠNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh