THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:01

Hà Nội: Khu dân cư “nhiều không” sẽ có nước sạch vào tháng 6

 

Trước đó, thuviensuckhoe.org có bài phán ánh hàng trăm hộ dân tại khu 3ha, (thuộc phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm) phải sống trong cảnh “nhiều không” không nước sạch, không đèn chiếu sáng công công, vệ sinh môi trường không đảm bảo… hơn 7 năm qua.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này và có thông tin đa chiều cung cấp đến bạn đọc, phóng viên đã đến UBND phường Phúc Diễn và UBND quận Bắc Từ Liêm liên hệ đặt lịch làm việc.

Sau nhiều ngày, nhiều lần chủ động liên lạc cuối cùng phóng viên cũng gặp được người phát ngôn chính thức của quận Bắc Từ Liêm.

Báo cáo của Ban quản lý dự án quận Bắc Từ Liêm về tiến độ thực hiện. 

Tại buổi làm việc với phóng viên vào chiều ngày 22/4, ông Nguyễn Văn Sỹ, Chánh Văn phòng quận Bắc Từ Liêm thừa nhận tình trạng trên đã tồn tại từ lâu.

Ông Sỹ cho biết: “Mới đây, UBND quận đã làm việc với Công ty TNHH 1 thành viên Nước sạch Hà Nội, để phối hợp đẩy nhanh tiến độ đưa nước sạch về khu này. Chủ tịch UBND quận đã có kết luận giao nhiệm vụ cho Ban quản lý dự án của quận triển khai thực hiện. Trước ngày 25/6/2015 sẽ có nước sạch cho người dân theo thông báo kết luận số 26/TB- UBND, ngày 1/4/2015 của Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH 1 thành viên Nước sạch Hà Nội".

Trước đó, trong cuộc họp ngày 16/1, các bên cùng thống nhất đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án để sớm cung cấp nước sạch đến từng hộ dân trong khu vực. Trách nhiệm của Công ty TNHH 1 thành viên Nước sạch Hà Nội đối với các dự án nước sạch, UBND phường Phúc Diễn đề nghị Công ty TNHH 1 thành viên nước sạch Hà Nội cùng Ban quản lý dự án  tiến hành khảo sát hiện trạng, thử áp lực nước các tuyến ống, từ đó lập chi phí cho công tác cải tạo, sửa chữa và đấu nối nguồn nước sạch phục vụ người dân trong khu vực. Dự kiến thực thiện triển khai các công việc trong quý II năm 2015.

Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm tại buổi làm việc với Công ty TNHH 1 thành viên Nước sạch Hà Nội.

Trong thông báo kết luận của UBND quận Bắc Từ Liêm cũng ghi rõ: Đề nghị Ban quản lý dự án và Công ty TNHH 1 thành viên Nước sạch Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các công việc tiếp theo, để sớm cung cấp nước sạch và ổn định cuộc sống của người dân các khu vực trên trước ngày 25/6/2015.

Về vấn đề điện chiếu sáng công cộng, ông Sỹ cho hay, trách nhiệm thuộc về Ban quan lý dự án Bắc Từ Liêm, và sẽ kiến nghị lên lãnh đạo để có chỉ đạo kịp thời,  vấn đề này sẽ được quan tâm giải quyết.

Trao đổi vấn đề người dân phản ánh về vệ sinh môi trường không đảm bảo, vỉa hè nhiều rác thải, phế liệu, gạch vỡ, tràn ra cả lòng đường và nhiều diện tích đất dành cho sinh hoạt chung của khu dân cư như vườn hoa, đường nội bộ đang bị một số người lấn chiếm, sử dụng vào mục đích khác như để vật liệu xây dựng, trồng rau… gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến đời sống văn hóa của khu dân cư. Ông Sỹ cho rằng: “Nếu đúng có tình trạng đó thì trách nhiệm thuộc về chính quyền phường sở tại. Phường Phúc Diễn phải tiến hành kiểm tra, xử lý, phải có trách nhiệm quản lý, tuyên truyền, vận động người dân để tình trạng đó không xảy ra”.

Đỗ Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh