THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:25

Giao lưu nhân chứng 40 năm – mùa xuân đại thắng

 

Chương trình sẽ có sự hiện diện của hai nhân chứng lịch sử: Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang Dương Công Sửu và trung sĩ Ngô Sỹ Nguyên, pháo thủ số 1 trên chiếc xe tăng T-54 mang số hiệu 390 - chiếc xe tăng đã húc đổ cánh cửa Dinh Độc Lập ngày 30/4/1975.. Có thể nói, chương trình giao lưu nhân chứng: “40 năm - Mùa xuân đại thắng” là một hoạt động thiết thực nhân ngày 30/4, đồng thời là một buổi học lịch sử sống động do chính những người trực tiếp tham gia cuộc chiến chia sẻ , với mong muốn các bạn trẻ sẽ hiểu hơn về những khó khăn gian khổ, để chúng ta thêm trân trọng những giá trị mà cha anh đã đánh đổi bằng cả xương máu.

Trung tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang Dương Công Sửu 

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng ngày 30/4, Bảo tàng Lịch sử quốc gia cũng sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề với tên gọi “Nhân dân thế giới đoàn kết với Việt Nam trong đấu tranh thống nhất đất nước 1954-1975”. Trưng bày là một minh chứng cho sự ủng hộ của nhân dân thế giới dành cho cuộc đấu tranh chính nghĩa của dân tộc Việt Nam. Dự kiến sẽ khai mạc vào lúc 9h30 ngày 24/4, tại phòng Trưng bày chuyên đề, số 25 Tông Đản, (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Minh Vũ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh