THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:57

Vì một cuộc sống bình yên và phát triển

Chương trình do Ban Chỉ đạo Nhà nước Chương trình hành động quốc gia về khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh (Ban chỉ đạo 504), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam và Kênh Truyền hình Quốc hội, Công ty cổ phần Quốc tế IMC Việt Nam phối hợp tổ chức 

Tiết mục nghệ thuật đặc sắc, với những bài hát đi cùng năm tháng: "Mái đình làng Việt"

Đến dự chương trình giao lưu có Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền, kiêm Phó Trưởng Ban chỉ đạo 504; Trung tướng Nguyễn Đức Soát, Chủ tịch Hội hỗ trợ và khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam; Thiếu tướng Trần Hồng Minh, Tư lệnh Binh chủng Công binh, cùng nhiều đại biểu trong nước, quốc tế và đại diện các nạn nhân bị ảnh hưởng của bom mìn.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu

 Chiến tranh đã đi qua 40 năm, nhưng nỗi đau,của nó vẫn là sự ám ảnh thường trực, hàng ngày, hàng giờ của không ít gia đình từ Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng, tới các tỉnh miền trung Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế cho đến các tỉnh cực Nam của Tổ quốc.

 Quang cảnh Chương trình giao lưu 

Đan xen phần giao lưu là các tiết mục nghệ thuật đặc sắc

Các khách mời tham gia giao lưu trong chương trình.

Theo số liệu thống kê, riêng số lượng đạn dược do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam khoảng 15,35 triệu tấn, trong đó số lượng bom mìn, vật nổ còn sót lại ước tính khoảng 800 nghìn tấn. Kết quả điều tra sơ bộ tính từ năm 1975 đến năm 2000 cho thấy, cả nước có 42.135 người chết và 62.163 người bị thương do bom mìn còn sót lại, trong đó nạn nhân chủ yếu là lao động chính trong gia đình và trẻ em (khoảng 30.000 trẻ em).

Một số nạn nhân bom mìn tham dự chương trình

Tham dự chương trình, các đại biểu đã được nghe những câu chuyện của các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bom mìn; xem những hình ảnh chân thực về nỗi đau, cuộc sống khó khăn, vất vả của họ và nỗ lực của Việt Nam cũng như sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế trong việc khắc phục hậu quả bom mìn.

Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà các nạn nhân tham gia buổi giao lưu

Những thông điệp mà các nhân vật giao lưu mang đến đã đặt ra nhiều vấn đề cần suy ngẫm về trách nhiệm của cộng đồng xã hội  trong việc khắc phục triệt để hậu quả của bom mìn sau chiến tranh, phát triển kinh tế, xã hội tại Việt Nam.

Thông qua đó, Ban tổ chức phát đi thông điệp kêu gọi các nhà hoạch định chính sách, các cơ quan Trung ương và địa phương, các tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, cá nhân tham gia tích cực vào công tác hỗ trợ các nạn nhân và khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh.

Chương trình giao lưu “Vì một cuộc sống bình yên và phát triển”

  Chương trình giao lưu “Vì một cuộc sống bình yên và phát triển”

Mạnh Dũng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh