THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:32

Giao hữu Anh thắng Pháp 2-0

 

Dù công tác an ninh được siết chặt, nhưng vẫn có hàng vạn cổ động viên và người hâm mộ bóng đá tới sân vận động Wembley, ở thủ đô London, để cổ vũ cho hai đội bóng, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết với nước Pháp. Hoàng tử Vương quốc Anh Williams và Thủ tướng Cameron đã tới dự khán.

Có hàng vạn CĐV tới sân Wembley xem trận giao hữu Anh-Pháp

Cổ động viên vẫy cờ Pháp bên ngoài sân Wembley

 Trước trận đấu, khán giả đã đứng dậy trên khán đài và hát theo bài quốc ca của Pháp để biểu lộ tình đoàn kết và dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân của các cuộc tấn công khủng bố hôm thứ Sáu 13/11.Không khí trên sân Wembley diễn ra đầy cảm động với nước mắt lăn trên khuôn mặt của nhiều cầu thủ, thành viên ban huấn luyện và đặc biệt là các khán giả.

HLV ĐT Anh Roy Hodgson, Hoàng tử William đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Paris

Cầu thủ hai đội tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Paris

 Bắt đầu trận đấu, các cầu thủ đội tuyển Anh thi đấu khá tự tin và tổ chức được nhiều đợt tấn công sắc sảo. Còn tuyển Pháp cũng đã thi đấu với nỗ lực tập trung tương đối tốt từ đầu trận đấu sau những biến cố xảy ra ở Paris vài ngày trước.  Sau bàn mở tỷ số của tiền vệ 19 tuổi đang khoác áo CLB Tottenham Hotspur, Deli Alli ở phút 39, đội trưởng Tam sư Rooney nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 48 từ pha tấn công bên cánh trái, sau khi nhận đường chuyền của Raheem Sterling, anh căng ngang cho Rooney ghi bàn vào lưới thủ môn Hugo Lloris của tuyển Pháp.

Tiền vệ Alli mở tỷ số cho ĐT Anh ở phút 39

Cầu thủ trẻ của CLB Tottenham Hotspur ăn mừng bàn thắng

Tiền đạo Rooney nâng tỷ số lên 2-0 phút 48

Tiền đạo người Pháp Anthony Martial (11) dứt điểm không thành công

Trong hiệp 2, ở  phút 65,  đội tuyển Pháp suýt có bàn rút ngắn tỷ số khi hậu vệ Lucas Digne lên tham gia tấn công có cơ hội đối diện với thủ môn Butland. Tuy nhiên pha dứt điểm bị thủ môn đội tuyển Anh đẩy ra. Phút 90, tiền đạo Pogba của tuyển Pháp nhận được bóng tử cánh trái, tung cú sút rất căng, tuy nhiên bóng bay vọt xà ngang. Trận đấu kết thúc trong bầu không khí thể thao, hữu nghị và kết thúc thành công sau 90 phút đua tranh giữa cầu thủ hai bên.

Thanh Phúc/Lao động và Xã hội/ảnh: Reuters, AP

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh