THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:47

Wayner Rooney giúp MU vươn lên dẫn đầu bảng B

 

Trước trận đấu, hàng công vẫn là mối lo của HLV Vaal Gaal, bởi trong những trận đã đấu gần đây, họ liên tiếp hòa những đội bóng được cho là dưới cơ. Cách đây 2 tuần, “Quỷ đỏ" cũng bị dẫn bàn trên sân của đội bóng Nga, chỉ thoát thua sau khi tiền đạo người Pháp Anthony Martial gỡ hòa 1-1 gần cuối trận. Do vậy, gặp lại CSKA Moscow trên sân nhà Old Trafford, các CĐV kỳ vọng HLV Van Gaal không những dẫn dắt CLB phải thắng, mà còn phải cho thấy hàng công được cải thiện rõ ràng. Đó cũng là áp lực cho HLV Van Gaal và các học trò trên sân nhà.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng trong cơn mưa nặng hạt

Tiền đạo Wayner Rooney ghi bàn duy nhất phút 79

Tiền đạo người Anh giải tỏa sức ép phải ghi bàn

 Gặp Man United, CLB CSKA Moscow đã chọn lối đá phòng ngự phản công nhằm kiếm điểm khi gặp đối thủ mạnh. Lối chơi  phòng ngự dày đặc khiến đội bóng Nga lép vế hoàn toàn trước Man United.Với cách phòng ngự dày đặc này, trong hiệp 1, Man United dù cầm bóng áp đảo hoàn toàn,  tung ra 7- 8 cú sút nhưng không một lần gây khó khăn cho khung thành thủ môn Akinfeev của CSKA Moscow. Man United chỉ có tình huống duy nhất mở tỷ số ở phút 36 từ pha bắt vôlê chệch cột dọc từ cự li gần của hậu vệ Marcos Rojo.

Thủ môn De Gea phấn khích sau bàn thắng

Còn HLV Van Gaal cũng trút được gánh nặng

Cảm nhận có thể bị đối phương cầm chân trên sân nhà, HLV Van Gaal quyết định tung Fellaini, Depay nửa cuối hiệp 2, tuy nhiên “Quỷ đỏ” vẫn không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự số đông của đội khách. Thậm chí  họ suýt thủng lưới nếu không có sự xuất sắc của thủ môn De Gea sau hai pha dứt điểm liên tiếp của  tiền đạo Seydou Doumbia của CSKA Moscow ở phút 78. Một phút sau đó, bất ngờ chủ nhà có bàn thắng vượt lên, nhờ cú đánh đầu trong vòng cấm của đội trưởng Wayner Rooney, sau cú tạt bóng của tiền vệ Jesse Lingard.

Với chiến thắng này, Man United leo lên vị trí thứ nhất bảng B với 7 điểm, đứng thứ 2 là PSV Eindhoven, đội đã đánh bại Wolfsburg với tỉ số 2-0 trong trận đấu cùng giờ. Điều quan trọng nhất khiến các CĐV “Quỷ đỏ” hài lòng khi tiền đạo của họ đã hết tịt ngòi.

Thanh Phúc/Lao động và Xã hội/ảnh:Ian Hogdson

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh