THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:27

Gian lận hoàn thuế GTGT, một Việt kiều bị bắt giữ tại sân bay

 

Ngày 12/7, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vừa phát hiện hành khách N.D.V (39 tuổi - quốc tịch Mỹ) đã có hành vi gian lận khi xuất cảnh cùng với lô hàng cà vạt, túi xách, bóp, nón, dây nịt… hiệu Hermes trị giá 624 triệu đồng, sau đó được hoàn thuế với số tiền hơn 48 triệu đồng.

Cà vạt, túi xách, bóp, nón, dây nịt… hiệu Hermes trong lô hàng trị giá 624 triệu đồng.

 Trước đó, đối tượng N.D.V đã xuất cảnh từ TP.Hồ Chí Minh đi Kualalumpur, sau khi xuất trình hóa đơn mua hàng, đối tượng đã được cơ quan hải quan thực hiện hoàn thuế GTGT theo đúng quy định.

Tuy nhiên do nghi ngờ hành vi gian lận, lực lượng hải quan đã đón lõng N.D.V khi nhập cảnh từ Kualalumpur trở lại TP.Hồ Chí Minh ngay trong ngày. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng đã vi phạm pháp luật khi mang theo toàn bộ số hàng đã được hoàn thuế trước đó.

Mở rộng điều tra, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với cơ quan thuế TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội. Bước đầu xác minh cho thấy, tất cả các hóa đơn GTGT và tờ khai hải quan mà đối tượng N.D.V sử dụng từ năm 2014 đến nay được hoàn thuế với số tiền lên đến 2,2 tỷ đồng.

 Hiện đối tượng N.D.V đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh