THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:17

Gian lận điểm thi ở Hoà Bình: Danh tính 3 người bị công an triệu tập

 

Ngày 7/8, liên quan tới những sai phạm trong chấm thi THPT quốc gia tại Hoà Bình, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, trong danh sách tổ chấm thi trắc nghiệm có 7 người thì 4 người bị triệu tập lên cơ quan an ninh điều tra để làm việc.

Cụ thể, 4 người trong tổ chấm thi trắc nghiệm bị triệu tập gồm: Ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình, tổ trưởng; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Hiệu phó Trường THCS & THPT Lạc Thủy, ủy viên; ông Nguyễn Khắc Tuấn - cán bộ Sở GD&ĐT Hòa Bình, ủy viên; ông Đào Ngọc Thuật - giáo viên Trường THPT Mường Bi, ủy viên. Trong đó, ông Đỗ Mạnh Tuấn và ông Nguyễn Khắc Tuấn đã bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.

Ngoài 4 người trong tổ chấm thi còn có 1 người không thuộc danh sách này là ông Nguyễn Tân Hưng - giáo viên Trường THPT Đại Đồng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Được biết, ông Nguyễn Tân Hưng được tăng cường biệt phái từ Trường THPT Đại Đồng về Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục để làm việc. 

 

Số lượng thí sinh đạt điểm từ 27 trở lên ở tổ hợp A0 và A1 của Hòa Bình tương đương Hà Nội và nhiều hơn hẳn so với TPHCM và Nam Định. Biểu đồ: Huyên Nguyễn.


Ông Nguyễn Tân Hưng được tăng cường biệt phái từ trường THPT Đại Đồng huyện Lạc Sơn về phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục – sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình để làm việc. Ông Hưng không có tên trong danh sách những người chấm thi.

Được biết, danh sách chấm thi được ông Bùi Trọng Đắc lập ngày 15/3/2018 và cử các ông bà có tên trong danh sách kèm theo tham gia Hội đồng thi và các ban Hội đồng thi.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc thì cơ quan chức năng đã mời những người này lên để làm việc, còn ai sai phạm đến đâu thì phải chờ cơ quan điều tra làm rõ”, ông Đắc nói.

Ngoài ra, khi được hỏi về thông tin ngày 6/8 tại UBND tỉnh diễn ra cuộc họp để xem xét trách nhiệm của mình, ông Đắc phủ nhận. Ông nói: “Không có cuộc họp đó, hiện tại tôi vẫn đang đi làm bình thường”.

Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của báo Người Đưa Tin từ UBND tỉnh Hòa Bình, ngày 6/8 cuộc họp trên đã diễn ra. Nội dung cuộc họp đã trình lên Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình để báo cáo và xem xét, đưa ra mức kỷ luật (nếu có).

C.H (t/h)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh