THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:06

Giám đốc Sở ngủ đến 7h30: Chỉnh lời Bộ trưởng Thăng

Tất cả các lãnh đạo Sở tại các địa phương đều lên tiếng khẳng định không hề có chuyện lãnh đạo ngủ đến 7h30 vẫn chưa đi làm.

Trực điện thoại 24/24h, xử lý trong ngày

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ngày 14/1, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nhận xét: "Nhiều lãnh đạo Sở 7h30 tôi gọi mà vẫn đang ngủ, thế thì làm lãnh đạo làm gì. Nói thì giỏi mà làm không được.

Làm lãnh đạo phải thức khuya dậy sớm, là phải chấp nhận hy sinh, làm sao để công trình nhanh được, chất lượng tốt. Mình phải đứng ở vị trí người dân, doanh nghiệp để tháo gỡ các vấn đề mà người dân đòi hỏi".

Trước nhận xét trên của Bộ trưởng, trao đổi với Đất Việt, ngày 15/1, ông Nguyễn Đăng Huy - Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết: "Tôi chưa từng bao giờ được Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng gọi điện vào lúc 7h30. Còn cơ quan chúng tôi làm việc từ 7h30, việc chấp hành giờ giấc làm việc cũng được quản lý rất khắt khe.


Phó chủ tịch Trần Văn Tuân và lực lượng chức năng xuống đường bắt xe quá tải

Hơn nữa, số điện thoại của các lãnh đạo Sở không bao giờ được tắt máy, kể cả ban đêm, bất cứ lúc nào cũng phải mở, chỉ trừ những lúc đang đi ngoài đường hoặc họp giao ban không thể nghe máy thì được phép. Còn sau đó phải liên lạc được chứ không thể có chuyện tắt máy hoặc không nghe máy".

Theo ông Huy, số điện thoại nào cũng phải nghe, còn gọi nhỡ thì sẽ phải gọi lại, còn Đà Nẵng luôn tiếp thu mọi cuộc gọi, dù là của cá nhân hay tổ chức nào.

Bên cạnh đó, ông Huy khẳng định: "Chúng tôi luôn trực điện thoại 24/24h, ngày nào cũng làm, không riêng lực lượng thanh tra mà tất cả các lực lượng. Nhiều lúc tôi cảm thấy chúng tôi cũng như các đường dây nóng, đêm có khi nhận phản ánh cũng phải nghe để chỉ đạo.

Thậm chí cả thứ 7, chủ nhật, vẫn tiếp nhận thông tin, cho xử lý ngay trong ngày, nói gì lúc 7h30 sáng".

Còn trước việc Bộ trưởng Thăng chỉ rõ thực trạng, theo ông Huy, cũng có thể có một vài trường hợp nào đó, nhưng chắc chắn không phải Đà Nẵng.

Trong khi đó, cũng lên tiếng trước nhận xét của Bộ trưởng Thăng, ông Đỗ Bình Chính - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đắc Lắc cho biết: "Bình thường Sở chúng tôi vẫn bắt đầu làm việc vào lúc 7h sáng, bộ phận quản lý tiếp dân ngày nào cũng làm việc tất bật từ lúc mở cửa. 

Còn một số bộ phận khác thì có thể thư giãn, chè thuốc đến 7h30 bắt đầu làm việc, cho nên khó có chuyện Bộ trưởng gọi mà chúng tôi không nghe máy".

Theo ông Chính, may ra chỉ có thể là những tỉnh bắt đầu làm việc từ tầm 8h thì lúc đó còn đang ngủ, như Hà Nội, TPHCM.

Vẫn nghe điện thoại kể cả ban đêm

Thế nhưng, về phía Sở GTVT TP Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Tân – Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: "Sở quy định 8h sáng làm việc nhưng chúng tôi không bao giờ chậm trễ khi đến cơ quan, cũng không có chuyện Bộ trưởng gọi điện thoại mà không nghe, còn đang ngủ.

Làm giao thông thì phải như vậy, khi có chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, thì kể cả ban đêm, hay ngày nghỉ cuối tuần thì vẫn phải làm việc".

Theo ông Tân, đã làm ngành giao thông thì phải chấp nhận không có ngày nghỉ, luôn tiếp nhận thông tin cho dù thứ 7 hay chủ nhật, để xử lý ngay khi cần thiết.

Trong khi đó, ông Lê Nguyên Khính – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nam Định cho rằng, không hề có chuyện này xảy ra.

Ông Khính khẳng định thêm: "Chúng tôi trực điện thoại thường xuyên, nên không có hiện tượng dậy muộn, khi giờ vào làm đã là 7h30.

Bởi vì, đã làm lãnh đạo thì chúng tôi luôn đến sớm hơn so với giờ làm, cá nhân tôi cứ xem xong chương trhnh An toàn giao thông 6h45 là đi làm".

Về phía Tổng cục đường bộ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Huyện cũng chia sẻ, bản thân ông luôn dậy lúc 5h30, xem chương trình An toàn giao thông, nghe thời sự và mới đi làm.

Chính bản thân ông, cũng không bao giờ bắt đầu làm việc lúc 7h30 mà sớm hơn rất nhiều, thậm chí điện thoại luôn trực 24/24 để xử lý công việc đột xuất.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh